13/12/16

Hậu cung phụ lục


Khi rảnh rỗi đi kèm điên loạn nổi lên =]] 
(p/s: bình luận chỉ dựa theo thần thái gương mặt)

1. Trong phim cung đấu, đây là loại phi tần mới vào cung, trẻ trung, xinh đẹp, được anh hoàng thượng vô cùng sủng ái nên rất kiêu kỳ và chảnh chọe. Trước mặt anh hoàng thượng thì tỏ ra ngây thơ vô tội, băng thanh ngọc khiết các kiểu, kỳ thực bụng dạ hay ghen ghét, nghênh ngang coi thường mấy con bé xấu hơn mình, trùm đâm chọc xúc xiểm các đồng nghiệp.



2. Khôn hơn loại số 1 ở chỗ hành xử có chút kín kẽ, gió chiều nào liền nghiêng theo chiều nấy. Thấy đồng nghiệp gặp họa, nhẹ thì khoanh tay đứng cười thầm, nặng thì lén lút đổ thêm dầu vào lửa. Sở trường là thù dai nhớ lâu, ném đá giấu tay. Sở đoản là hẹp hòi ích kỷ. Nếu không phải là Quý phi thì là loại phi tần hay bị những đứa khôn ngoan và nham hiểm như Hoàng Hậu hoặc Quý phi nắm thóp lợi dụng.



3. Đầy, đầy là kiểu nữ nhân mà anh hoàng thượng thường lôi về từ dân gian, kiểu như đi săn thì gặp nàng đang dũng mãnh bắn tên cứu con nai khỏi móng vuốt của lang sói, hoặc không, chỉ cần thấy nàng cưỡi ngựa phi như bay dưới rừng đào nghìn dặm, anh khí chói lòa cũng đủ làm anh hoàng thượng bần thần. Hậu cung ba ngàn giai nhân, hiền lành thục nữ, trăm kiểu như một, loại cá tánh như này thường hiếm lạ nên đương nhiên được hoàng thượng yêu mến. Tuy vậy, loại này có mấy phần khí phách nam nhi nên tính tình cương trực, ghét những sự đấu đá tranh giành nơi hậu cung, sống như thể mình là loài chim bị nhốt nơi lồng son nên cuộc đời không bi thảm thì cũng nhạt nhẽo và chán chường.



4. Loại này thì khỏi nói nhiều đi, nhìn mặt đã hết muốn ăn cơm. Chính là loại phi tần bị thất sủng sinh điên loạn, xác định là chết già nơi lãnh cung.



5. Gương mặt tiêu biểu cho loại nữ nhân mới phấn đấu đến tước Tần - hàng chính tứ phẩm, trí khôn chưa đủ để leo lên làm Phi. Có thể dùng hai chữ "thảo mai" để mô tả loại này. Ngoài mặt luôn chị chị em em với các đồng nghiệp, lời lẽ ngọt như mía lùi, nhưng bản chất là kẻ thượng đội hạ đạp, hay a dua núp bóng cấp trên để được thoải mái gạch đá những con bé mình ghét. Tầm nhìn ngắn hạn nên nhìn chung khó thăng tiến trong công tác.



6. Trông mặt cũng biết sơ sơ tước vị, không Lương phi thì cũng Hiền phi. Nữ nhân kiểu này thường đã đồng cam cộng bưởi (khổ) với anh hoàng thượng từ khi còn trẻ. Con người đa cảm, trong lòng chỉ có chỗ cho một mình anh hoàng thượng, nhưng tự biết thiên tử không thể yêu một nữ nhân nên nàng chôn sâu tình cảm, nguyện làm một thê tử hiền lương, lấy sự nghiệp của anh nhà làm trọng. :)) Anh hoàng thượng thường đối đãi với nữ nhân như này theo kiểu đàng hoàng lịch sự với tri kỷ, cho nàng một vị trí cao cao trong bốn tước Phi, coi như không phụ công lao thuở hàn vi, miễn nàng vẫn khôn ngoan biết điều, không nổi dã tâm làm loạn là nàng có thể an an ổn ổn như vậy đến già.



7. Chính là Đức phi không chệch đi đâu được. Cùng với số 6, là một trong bốn chị đại mang tước Phi của hậu cung. Nickname "tài nữ". Đại khái thì thông minh mẫn tiệp từ bé, gia thế khủng, làm người cũng minh bạch đức độ, ngoan với chị thì chị cũng đàng hoàng. Trình độ hiểu chuyện đạt max level nên rất được anh hoàng thượng tôn trọng. Cấp trên như Hoàng Hậu, Quý phi, và các đồng nghiệp khác cũng ít khi muốn gây chuyện với kiểu người như gần như xa lại rất biết co dãn này.



8. Kẻ mang gương mặt đanh đá của Hoa phi trong Hậu cung Chân Hoàn truyện đây. Gia thế khủng không kém số 7. Rất khôn ngoan, mỗi tội tính tình ghê gớm, chỉ thích nhập vai ác. Làm Quý phi vô cùng thích hợp, trông cái mặt là biết chỉ có tí dè chừng mỗi Hoàng Hậu, còn với các đồng nghiệp còn lại: đứa nào làm chị ngứa mắt thì chị tận diệt đứa đó.