10/4/17

5 for today



1. Chị mẹ nói nom tôi bây giờ giống y "con bé gì mặc váy vàng xinh xinh trong phim hoạt hình mày hay xem ấy nhỉ, phim có cái con gì tròn ủng màu xám đấy". À, hóa ra nàng đang mô tả tôi giống cô bé Satsuki trong phim My neighbor Totoro. Ô mà công nhận cũng giống đấy chứ, nhưng tôi chẳng có chiếc váy nào màu vàng tươi hết, hay tôi sắm thêm một chiếc nhỉ... he he...

2. Lúc tình cờ xem được clip quay hiện trường vụ tấn công hóa học ở Syria, tôi đã nghĩ triệu chứng của mấy người trong clip trông y như triệu chứng của người nhiễm độc khí sarin, vì đó là loại khí độc duy nhất mà tôi biết và từng tìm hiểu. Ai ngờ đúng là vụ đó dùng khí sarin thật. Bọn khủng bố điên rồi, tôi tưởng sau vụ tấn công bằng khí sarin ở Nhật Bản thì chả ai dám động đến sarin nữa chứ. Không biết bọn này lấy cảm hứng từ các hội kín ở Nhật hay từ phần 5 phim Homeland đây? Thiệt dã man.

3. Trong một diễn biến không mấy liên quan, mặc dù công việc cứ ngày một ngập lên đầu nhưng tôi vẫn quyết chí không sờn dành ra những khoảng ngắn trong ngày để ngồi xem phim. Lại còn xem một bộ phim Trung Quốc tào lao thiên tướng gọi là "Hành trình tìm kiếm kiếp trước". Phim này chính là mớ hỗn tạp bao gồm thời cổ đại, hiện đại, pháp sư, ma cà rồng, người sói, xuyên không, phản xuyên, ngôn tình, kỹ xảo xấu gớm như đài TVB. Nam chính Mã Khả không đẹp đẽ gì (chẳng biết sao trong phim Hoa Thiên Cốt, tên Mã Khả này lại được đóng vai một mỹ nam nghiêng nước nghiêng thành như Sát Thiên Mạch), nam phụ ăn mặc kiểu trong dài ngoài ngắn cũn cỡn bất chấp tỉ lệ, còn nữ chính hoàn toàn là một con bé chập mạch cả ngày nhặt lá đá ống bơ. 
Vậy mà tôi vẫn xem. Thậm chí sau mười tập, tôi thấy phim này vừa dở hơi vừa buồn cười, thi thoảng còn gay cấn nữa ấy chứ. Công nhận, không phải lúc nào những phim với điểm imdb trên 8. và phim đoạt giải Oscar cũng đem lại cho mình sự thỏa mãn. Đôi khi chỉ cần một bộ phim ngớ ngẩn hài hài cho một ngày đầy những chuyện nhảm phè thôi. 

4. Không hiểu sao, khi nhìn thấy bìa cuốn Về cô gái này của tác giả Nguyễn Ngọc Thuần, tôi đã mua ngay không chút chần chừ. Tôi thật sự thích cuốn sách ấy. Hay.

5. Hồi này nắng ghê. Khi trời nóng bức, mình nên uống nước quất ngâm và nghe mấy bản nhạc này nè: