12/5/17

5 for today



1. Tôi vẽ bức tranh nho nhỏ cho số báo mùa hè của T.pot và đã nghịch ngợm lén vẽ nàng Thiên Di vào trong tranh. Hẳn sẽ thú vị khi được thấy nàng thơ xinh đẹp hiện diện đâu đó trên tạp chí. Ngoài ra thì tôi vẫn lười. Như mọi khi.

2. Netizen Nhật Bản vừa lựa chọn ra những mangaka vẽ giỏi nhất của Shonen Jump, và Takeshi Obata đã đứng số 1. Chẳng có gì để bàn cãi nữa. Theo quan điểm cá nhân, đến giờ tôi vẫn chưa đọc được truyện tranh nào hay bằng Death Note cả.

3. Đứa ác nghiệt nào đó trên web phim đã spoil rằng Peter Quinn sắp chết vì Carrie. Suy sụp quá. Homeland có truyền thống giết nhân vật nam sau khi đã xài hết tác dụng ư? Nhân tiện, nghe đâu Game of Thrones còn ra thêm vài mùa nữa nhưng tôi cũng đã tranh thủ xem thử series American Gods, ngoài nội dung đầy hứa hẹn ra, tôi thấy số lượng mấy câu chửi thề trầm bổng trong phim này hoàn toàn có thể sánh được với The Wolf of Wall Street đấy. 

4. Em Tuli than phiền vì không thể thuận tiện vào blog tôi thông qua instagram được nữa. Rõ ràng việc thay đổi một liên kết web đã giúp tôi chiêm nghiệm được khá nhiều thứ hay ho về tính tò mòsự lười của con người. Hay lắm.

5. Ai từng đọc cuốn Bay trên tổ chim cúc cu hẳn sẽ rất nhớ câu nói của McMurphy: "Tao thất bại, nhưng tao đã thử. Tụi bay hiểu chứ, ít nhất TAO CŨNG ĐÃ THỬ, không phải sao?" 
Và như để an ủi, Erich Maria Remarque đã viết trong tiểu thuyết Khải hoàn môn thế này: "Hãy cố gắng bằng mọi cách khi còn có thể, nhưng khi không còn cách nào nữa thì hãy quên đi." 
Đôi khi các nhà văn thật biết lén lút đồng cảm với nhau, nhưng bị tôi phát hiện ra rồi nhé, các vị không qua mắt được tôi đâu, hê hê.