9/5/17

5 for today





1. Xem chừng phim Người phán xử hồi này đã trở thành bộ phim quốc dân, đến nỗi, một hôm nhàn rỗi vô sự nọ, tôi với chị mẹ đã diễn lại cảnh ông già Phan Quân mắng con trai. Chị mẹ nhìn tôi đầy biểu cảm: "Những người không cùng dòng máu thì không là cái gì cả. Mày có mẹ mày, em trai mày, Bò Sữa và Bum. Thế thôi. Còn tất cả những đứa khác sẵn sàng đâm sau lưng mày!". Cười không thở được. Giờ thì đừng thắc mắc tại sao đầu óc tôi bệnh hoạn và điên loạn nữa.

2. Mẹ tôi gần đây hay cằn nhằn tôi không chịu thanh lý nốt mấy bình rượu nho để trong góc nhà. Tôi bảo tôi không hứng thú với rượu nữa. Nàng ta cố nài nỉ:
- Không rượu thì bia cũng được chứ. Uống bia một cách điều độ sẽ làm đẹp da đấy con ạ.
- Mẹ trông con giống người hễ uống là sẽ biết điều độ à? T^T
- Ờ nhỉ...

3. Vẫn là chuyện về mẫu thân đại nhân. Sáng nay, mẹ tôi vác từ chợ về nguyên một cái chân giò. Tôi cả kinh thắc mắc thì bà bảo: "Ơ mày không biết lễ Phật Đản à? Hôm nay mình ăn chay nhé!". Hay lắm, khi mà nhà bạn đã ăn rau quanh năm thì những hôm lễ lạt như này sẽ được ăn thịt, và mẹ bạn gọi đó là ăn chay đổi gió.

4. Đáng lẽ phải vẽ tranh, nhưng đau đầu quá, không nghĩ được gì. Hôm kia phát hiện có phim Long châu truyền kỳ nên xem thử. Bạn vua Khang Hy trong phim dễ thương quá chừng luôn. Hẳn nhiên không cần xem hết cũng biết kết phim sẽ buồn thê thảm, nhưng kệ đi, đoạn nào buồn thì mình tắt không xem nữa.

5. Bạn thân là gì?
Là không cần bạn phải nhắc nhở, không cần cố gắng giữ liên lạc, dù không gặp nhau một thời gian dài, chỉ cần ngồi xuống là có thể cùng ăn với nhau, ngay cả một câu chào cũng không cần, vén tay áo lên vừa ăn vừa nói: "Tao kể mày nghe... ", như thể bao nhiêu năm không gặp cũng chỉ như mới hôm qua mà thôi...