17/5/17

5 for today



1. Anh bạn tôi mới bị vợ cắm sừng. Tôi trầm trồ: "Ô, hóa ra bấy lâu nay anh uống bao nhiêu sữa, ăn bao nhiêu protein đều dồn hết cho lần mọc sừng này à?". Anh bạn tôi đang xị mặt như một con pug, nghe thế liền ngoác miệng cười y hệt địa chủ được mùa. Đấy, nom có tí cốt cách nào của người vừa bị phản bội đâu. :))

2. Ban sáng tôi có gặp lại một cô giáo dạy Lý thời cấp hai, từng dạy cả hai chị em tôi luôn. Cô giáo ra vẻ khiển trách: "Lâu lắm chẳng gặp nhau, Huy nó đi làm chưa con, cô vẫn còn nhớ rõ nó đấy nhé!". Tôi nheo mắt bảo Huy đang học tiếp lên cô ạ. Cô à ồ một hồi rồi bỏ đi. Chả biết tôi có nên nói với cô, thằng Huy mà cô nhớ rõ ấy thật ra tên là Hoàng không nhỉ.

3. Hôm mua đôi hoa tai hình thánh giá, bà chị bán hàng chớp chớp mắt hỏi: "Em là công giáo hay tin lành thế?". Tôi cười cười, biết thừa chị này theo công giáo, vì nếu theo tin lành, chị ta sẽ hỏi ngược lại "tin lành hay công giáo", tâm lý chung của con người thôi, nên tôi thuận nước đẩy thuyền: "Em theo công giáo". Thế là bà chị nọ cười tít, vừa nắm tay tôi vừa nhìn đầy tình cảm bảo: "Vậy chị em mình cùng công giáo rồi". Lúc tôi đi, bà chị còn vui vẻ gọi với theo: "Hallelujah!". Ừ thì hallelujah, nhưng sự thật là em đây vô đạo, em chỉ có sở thích nói dối cho thiên hạ thái bình thôi chị nhé. :))

4. Tin vui là nhà xuất bản Kim Đồng, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, đã cho tái bản những ấn bản truyện tranh từ thời xa xưa (thời tôi còn 6 hay 7 tuổi gì ấy), trong đó có truyện Tấm Cám minh họa vô cùng đẹp mà hồi bé tí tôi mê mẩn đọc đến mủn cả giấy ra luôn. Cuốn Lĩnh Nam Chích Quái lần này xuất bản cũng toàn minh họa đẹp, đậm chất dân gian Việt Nam, tiếc là chưa kịp mua đã hết hàng, không biết khi nào mới có lại... huhu...

5. Tôi mới kể cho Sói nghe chuyện số 1 và cậu chàng ngay lập tức tưởng tượng ra viễn cảnh tương lai tôi bị chồng cắm sừng, tôi sẽ hớn hở kéo anh ta đi siêu thị và khuân về bao nhiêu sữa với lại thịt cá. Chồng tôi mười phần sợ hãi hỏi: "Em mua cả đống này về làm gì?". Tôi cười hì hì đáp: "Tôi cần nhiều dinh dưỡng để nuôi sừng mọc chứ". Thế là hai vợ chồng cười ha hả và vui vẻ đến mãi về sau...
Ha ha... Sói thật hồng hào và thơ ngây, tôi nghi chỉ có cậu ta mới nghĩ ra được cái kết như vậy, còn người bình thường nghe tôi nói câu đấy xong khéo sẽ sợ hãi mà tự sát mất thôi. :))