1/7/17

5 for today



1. Càng thân quen thì càng tỏ thái độ lơ là và ít tôn trọng nhau đi, có chút chừng mực nào cũng vứt ra sau đầu. Lạ đời thật. Người xưa nói "tương kính như tân, cử án tề mi", xem chừng trong mối quan hệ nào cũng nên áp dụng, chẳng riêng gì hôn nhân gia đình. 

2. Nửa năm trôi qua thật nhanh. Tôi tuy lười nhác nhưng đã kịp làm được một số chuyện thú vị, nghĩ đến cũng vui vui. Thiệt chẳng biết còn bao nhiêu thời gian để làm những điều mình muốn nữa. 

3. Điểm hay nhất của cuốn Quái vật ghé thăm đó là những mẩu chuyện mà con quái vật cây kể cho cậu bé Conor, còn cách diễn đạt tâm lý của Conor thông qua những ẩn dụ thì lại có vẻ hơi thái quá. Đọc xong cảm thấy không thỏa mãn cho lắm.

4. Ngồi nghỉ sau khi đã vẽ một lúc lâu và mắt nhòa đi vì những màu sắc trên máy. Tôi đang nghe tiếng dế kêu trong yên tĩnh. Tự nhiên nghĩ đến một buổi tối mưa tầm tã, tôi tiễn G.lia về nhà, khoác vội cho thằng bé chiếc áo mưa. Lúc ấy G.lia đã cao vượt lên rồi, làm tôi phải hơi kiễng chân mới đính được hết hàng nút áo. Khi ngẩng đầu đã thấy thằng bé nhìn mình chăm chăm, miệng loe cười. Nó xoa đầu tôi và bảo: "Chị bé lùn ghê, nhỏ xíu như búp bê ấy!". Không biết sao năm ấy tôi đã cho G mượn áo mưa mà lại còn phải khoác vào, rồi lại còn cài từng chiếc nút áo cho nó. Sushi nói cũng phải, cứ nuông chiều thằng bé quá, riết rồi nó thành quen, chẳng còn biết đến ai nữa, thiệt tình...

5. Chúng tôi không thể quay trở về cái ngày cùng nhau nướng thịt và ngắm trăng. Không ai có thể nướng thịt và ngắm trăng hai lần trên cùng một cái sân nữa. Haizz...