17/7/17

5 for today



1. Mưa liên tiếp cả tuần, đến hít thở cũng trở thành một thử thách với cái thân già kiệt quệ này, và niềm an ủi duy nhất của người nông dân chính là Game of Thrones!!!

2. Con gái của bác hàng xóm có anh chồng người Ba Lan. Anh này mỗi lần đi đâu đều đạp xe phơi phới, chắc là thói quen tốt còn lưu giữ lại được từ hồi ở bên kia. Hôm nọ tôi nghe một bác hàng xóm nhiều chuyện khác lầu bầu với mẹ tôi, cái cậu Ba Lan lạ đời thật, lẽ nào không mua được chiếc xe máy mà đi, cứ lọc cọc đạp xe chi cho khổ vậy cô nhờ. 
Phải nói là tôi rất không đồng tình với bác hàng xóm nhiều chuyện ở điểm này. Tôi đã từng thấy xe đạp của anh Ba Lan. Tôi biết cái xe đó, vì Sói cũng có một chiếc gần giống (khác mỗi cái hộp dài gắn đằng trước, hình như xe của Sói là loại xe đạp điện), đó rõ ràng là một chiếc Cruise M của BMW nhé! Anh Ba Lan đi xe đạp vì anh ấy thích xe đạp, hoặc cao cả hơn, vì anh ta yêu môi trường. Thế thôi. Hê hê.

3. Trong phim Trung Quốc, hễ có đứa nào ngồi xe lăn, hoặc mấy đứa hay đau ốm, hở tí gió liền ho khù khụ, thì khả năng cao chính là bọn nham hiểm nhất phim. Quả nhiên ứng với câu "nhàn cư vi bất thiện", đau ốm nằm một chỗ, rảnh rỗi vô sự là toàn nghĩ bậy nghĩ bạ :))

4. Người ta thường làm gì khi 17 tuổi? Người ta có như Mozart, sáng tác được bản giao hưởng số 25 cho cung Son thứ không?  (⊙‿⊙✿)

5. Có ai đó đã nói, hãy sống một cuộc đời giản dị, nhưng vào những tháng năm còn có thể cố gắng, đừng chọn cách sống an nhàn. Đúng là như vậy.