19/1/19

5 for today



1. Lần đầu tiên trong đời bị lừa khi mua hàng online. Ờm... đại khái là mấy trò lừa đảo quen thuộc nhưng ai cũng nghĩ "chắc mình không bao giờ mắc phải mấy vụ này đâu", thành ra... Cũng không phải số tiền to tát gì quá, nhưng thấy kinh ngạc nhiều hơn là tức giận nên nhanh nhảu vào đây ghi chép lại sự kiện bùng nổ này :)) Thôi, lại tự hứa từ giờ đến Tết mà còn mua sắm linh tinh thì chị đây sẽ làm con chóa nhá.

2. Mới nãy, chị bạn thân sau khi biết chuyện liền bảo tôi: "Em ạ, mày nên lấy chồng đi, để chồng mày quản tiền cho, chứ không tiền của mày được ít nào lại trôi theo gió hết đấy. Các cụ nhà mình đều nói thành gia lập thất rồi mới lập nghiệp còn gì." 
Chị à, có phải mấy hôm nữa chị sẽ lại khuyên em phải biết "tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ" không? :))

3. Nhân lúc cắt điện nông nhàn, người nông dân lôi mấy tuýp keo thổi bong bóng mà năm nào Bịnh em đã tặng ra để nghịch. Thổi một lúc mà đầu váng mắt hoa, hai tai ù cả. Vậy mới biết để nghịch như bọn trẻ con cũng không dễ dàng gì. Bọn bé con lít nhít ấy, chúng hẳn phải tràn trề năng lượng tích cực từ sáng sớm đến tận tối khuya đấy nhỉ.

4. Mức độ tàn nhẫn lạnh lùng của một con người, kể ra cũng giống như mức độ ngu ngốc, chính là không-thể-đo-được.

5. Hôm nay nghe vài giai điệu của miền Nam nước Mỹ, tôi lại nhớ đến bữa sáng cùng Juan trong một quán ăn cũng đậm chất Texas như những điệu nhạc này.
Hôm ấy, bọn tôi vừa nhóp nhép maccaroni phô mai (món mà tôi khá thích nhưng Juan lại chê "hơi bị trẻ con" :]] ) vừa nghe một phiên điều trần giữa bà mẹ khó tính và cậu con lai nổi loạn ngồi bàn bên cạnh. Tuy trình độ tiếng Anh của tôi tiệm cận 0 nhưng tôi cũng nghe ra bác gái nọ đang chất vấn cậu con tội dám lái xe khi chưa đủ tuổi trưởng thành và chở một young lady đi chơi suốt đêm lễ hội. 
Cảm giác thật tuyệt vời khi bạn nghe la mắng ở vị trí của người chả liên can :)) Chúng tôi đã phải hết sức tập trung vào bánh táo và mấy ly cacao để không bật cười. Quả là một buổi sáng đầy tính hiện thực và nghệ thuật.