26/1/19

5 for today



1. Nhà tôi và nhà mợ tôi cùng nhau gom được mấy túi đồ to, hầu hết là những quần áo ít khi mặc đến, để mẹ mang cho cô dân tộc - bạn hàng của mẹ. Cô ấy sẽ đem chia cho đồng bào trong khu cô ấy ở, vì đa số họ đều có cuộc sống rất khó khăn. Mẹ thẳng thừng từ chối đám váy áo của tôi vì cho rằng chúng quá điệu đà :"( 
"Của cho không bằng cách cho, gom góp đồ cho người ta thì cũng phải lựa mấy món người ta muốn dùng, chứ không thể bạ gì cho nấy được." - chị mẹ said.

2. Gần Tết là thời điểm mà mọi nhân viên giao hàng quanh đây đều biết nhà tôi. Chỉ mua có ba cây bút Marvy mà Tiki cũng phải gửi hàng tận ba lần mới xong =)) Hôm qua chú giao hàng còn ôm một mớ hàng giao cho tôi và tiện đó ngồi ngoài vườn uống trà nghỉ mệt. Tôi lục đục kiểm hàng, phát hiện có mấy gói không phải của mình, liền chạy ra hỏi. Ông chú nọ hốt hoảng: "Chết cha, cứ thấy hàng là nghĩ của nhà này hết, thành ra giao nhầm. Hê hê hê!". Khá lắm, chú khá lắm, cho chú 5 sao! =))

3. Bên nhà xuất bản gửi cho mấy món trà quả ăn vặt ngày Tết. Mẹ tôi tự quyết luôn, trà bánh bên trong đưa mẹ, còn cái vỏ hộp cho mày, thế nhé. 
Tôi: "Mẹ có phải mẹ con không vại?"
Mẹ: "Đương nhiên là không rồi!"
Tôi:   ( ≖ _ ≖ )
 
4. Trong lúc sắp xếp lại ngăn tủ, tôi tình cờ lục ra xấp bưu thiếp và thư từ của bạn bè phương xa mà mấy năm nay tôi lưu giữ được. Giữa bao nếp giấy dày mỏng đủ loại, tôi cầm lên một lá thư tay của nàng Bịnh viết trong những năm tháng chúng tôi còn ở cùng nhau. Bận ấy chúng tôi cãi nhau hơi hơi to. Tôi trở nên nóng nảy khủng khiếp. Đến bữa cơm cũng không thèm ngồi cùng nhau. Mãi đến tận khi nàng ta len lén đặt thư lên bàn thì hai đứa mới làm hòa. 
Thật ra, trong vài lần hiếm hoi cãi nhau với nàng Bịnh, chỉ cần thấy gương mặt bánh chưng của nó ủ dột là tôi đã tự thấy hối hận rồi. Có bận thấy nó ngồi thút thít ở cửa, lòng tôi đã mềm nhũn như miếng đậu phụ, còn tâm trạng đâu mà giận với dỗi làm chi. Tôi chỉ được cái to mồm độc ác thôi :)) 
Nhân tiện thì vụ cãi nhau phải dùng thư xin lỗi này chả qua là hai đứa đùa quá trớn rồi cào cấu nhau chứ gì đâu =)) Mai này Bơ em lớn lên, tôi sẽ cho nó xem thư này và bảo: "Đây, hồi đó mẹ và dì Đốm cào cấu nhau rồi giận dỗi cả ngày trời đây". Nghĩ đến thấy mất mặt quá =))

5. Hôm nay sẽ phác thảo cho xong họa tiết để vẽ lên đôi giày vải cũ. Ngày mai còn phải lôi mớ dây đèn trang trí ra kiểm tra xem có hỏng hóc chỗ nào không rồi chuẩn bị hì hục treo lên đây. Tết sắp đến rồi ~ Tết sắp đến rồi nè ~