29/1/19

5 for today



1. Bởi tối qua không được vui cho lắm nên quyết định xem lại phim 10 things I hate about you. Dù có là ngày nào, tháng nào, năm nào đi nữa thì cũng luôn yêu thích Heath Ledger. Tuy nhiên, riêng trong phim này, tôi đặc biệt khoái thầy Morgan - người thầy gương mẫu chửi thề hay hơn hát ấy.

2. Tôi làm rơi chiếc thớt gỗ vào chân. Không đau vì quá đau! Thật kỳ diệu là tôi vẫn còn sống để ngồi gõ những dòng này.

3. Đã nói với mẹ rằng tôi dị ứng miếng dong (viết đúng chính tả là miến dong), nhưng bà không thèm nghe. Bà cho rằng tôi quá ám ảnh và cứ tưởng tượng ra mấy điều bi kịch là nhiều. Thế là tôi ăn hẳn một tô để cho mẹ thấy. Ngay trước lúc ngủ trưa tôi lập tức chóng mặt và nôn ói đến lộn cả bao tử ra ngoài. Sau đấy là cả một buổi chiều nằm bẹp dí trên giường rồi húp cháo đậu xanh vào bữa tối. Thấy chưa, có những điều tôi luôn cố nói nhưng đâu ai thèm nghe hay tin lời tôi.
Mẹ kết luận: "Mẹ đoán miến dong có thù với mày rồi con ơi!".
Mẹ nhầm, con và cả cuộc đời này có mối tử thù với nhau.

4. Ngán tận cổ cái trò nhân danh mấy-thứ-cao-cả để mà gây sự và làm những chuyện ngu ngốc rồi. Cứ nói thẳng toẹt ra rằng "tôi thích trò ngu này và tôi sẽ làm nó để giải trí" còn dễ nghe và dễ thở hơn. Không có thứ-cao-cả nào đủ "cao cả" để cho phép con người ta "muốn làm trò ngu gì thì làm". Nếu vẫn muốn thì cứ tự mà làm thôi, nhưng nên chắc rằng mình gánh được hậu quả mà không cần vin vào lòng thương xót của bất kỳ ai. Khóc ư? Nước mắt có tác dụng gì ngoài việc cuốn trôi bụi bẩn ra khỏi mắt chứ?

5. Một bài hát chứa đầy những kỷ niệm...