28/6/19

5 for today



1. Mưa tầm tã cả ngày. Đốm núp sùm sụp trong chiếc áo nỉ, ngồi lút sâu vào trong ghế và hì hục vẽ vẽ vẽ.

2. Ký ức độc quyền vậy mà cũng đã chuyển thể thành phim, nam nữ chính đều y như trong truyện bước ra. Tuy phim cải biên hơi nhiều nhưng xem hay ho không kém gì đọc truyện. Hồi xưa đọc truyện này, Đốm khá thích thầy Mộ Thừa Hòa nhá. Thầy Mộ và Tiết Đồng đúng kiểu trầm lắng, không mong rực rỡ như mặt trời, chỉ cầu trong trẻo như ánh sao buổi sớm, bình thản đi cạnh nhau vậy thôi mà đi được hết cả đời người. Đọc truyện kiểu này được cái không bị đau tim vì những tình tiết yêu đương ngu xuẩn :)) 
Note: thầy Mộ trong phim rất đẹp trai :))

3. Người Đốm hồi này xuất hiện liên tiếp những vết bầm tím. Tuy không còn mấy giá trị thẩm mỹ nhưng nếu nghĩ theo chiều hướng tích cực, nàng vẫn mang chút vẻ đẹp của một quả chuối chín đốm trứng cút. Không tồi, không tồi... chậc...

4. Đôi lúc bóng đen trong Đốm bùng lên thành một sinh vật to bự mà nàng không tài nào kiểm soát được. Sinh vật đen bóng, phập phồng tựa khối thạch việt quất chứa đầy giận dữ, phẫn nộ, ghen ghét, ủ dột, tự ti và ti tỉ những sự xấu xa trồi lên từ những vùng tăm tối nhất trong bản thể của nàng (nom gớm guốc lắm, còn chẳng được dễ thương như Vô Diện cơ) 
Thiếu niên nói, mỗi lần giận dữ, cứ trút sang cậu chàng, và cậu ấy sẽ trút vào bao cát khi tập đấm bốc. Nhưng Đốm hoang mang trước tưởng tượng bóng đen xấu xa ấy là kẻ lạ nguy hiểm sẽ làm tổn thương thiếu niên. Liệu sinh vật đen xấu xa đó có nuốt chửng chúng tôi không...?

5. Đốm từng xem More than blue (bản Hàn) nhưng thực ra nàng không thích phim này cho lắm. Nàng không thích phim có kết cục buồn, vì nàng tích góp được đủ bi kịch để gặm nhấm đến hết đời rồi. Nàng thích phim gì đó như Hello schoolgirl hơn, những mối quan hệ nhẹ nhàng và thong thả, những chuyện hằng ngày giản đơn và bình lặng. Không yêu cuồng nhiệt, không khóc đau đớn, chuyện của họ có lúc như bầu trời trong trẻo của một buổi sáng mùa hè, có lúc lại như con hẻm nhỏ lõm bõm nước những chiều mưa, và đôi khi giống một tối mùa đông bọn mình khoác vai nhau ra phố ăn cá viên chiên nóng hôi hổi. 
Chỉ là sống thôi mà. Hít vào thở ra thôi mà. Dịu dàng với nhau thêm một chút khó lắm sao...