29/2/20

5 for today






1. Sáng sớm bước ra khỏi phòng, thấy trên nóc tủ gỗ là cuốn Đồi gió hú mẹ đang đọc, bên trên gác chiếc kính cận và hai bông hoa nhài có lẽ nàng ta mới hái trong vườn. Thường ngày mẹ tôi vẫn luôn là người mộc mạc, tính tình xởi lởi, hay bông đùa, nhưng dấu tích mẹ để lại ở mỗi ngóc ngách trong ngôi nhà này, dù vô tình hay hữu ý, đều thật êm ái và tĩnh lặng. Để mỗi lần tình cờ nhìn thấy, lòng tôi lại trào lên cảm giác khó diễn tả được bằng lời. 

2. Chiều qua đọc vơ vẩn chút báo chí, tình cờ xem mấy thứ này nọ nói về phim gì đó gọi là Candyman sắp ra mắt, thế là đến tối sợ hãi tới mức không dám ngủ. Dù hai mắt ríu vào rồi nhưng vẫn phải lóp ngóp cầm điện thoại video call cho thiếu niên. Thiếu niên với gương mặt ngốc ngốc, cười tít mắt vào mỗi lần nhìn thấy cô Đốm, ngồi tỉ tê kể mấy chuyện ba lăng nhăng trong ngày cho nàng ta nghe. Cuối cùng cô Đốm đi ngủ với ý nghĩ sẽ dùng gương mặt ngáo của thiếu niên để dọa Candyman nếu gã định bò vào giấc mơ của mình. Và Đốm đã có một giấc ngủ không-mơ-thấy-ma.

3. Có những người đã không còn khiến mình thích thú trò chuyện cùng họ như những ngày xa xưa.

4. Ông chú người quen than hồi này buôn bán ế ẩm, xách cho một túi cam to bán mãi không hết. Hay lắm, chúng tôi có lẽ nên làm gà sốt cam, hoặc thịt ướp cam rồi đem nướng, hay đun luôn một nồi lẩu thái chua cay nhỉ. Cuộc sống đôi lúc thật nặng nhọc và khó khăn, nhưng thật may vì chúng tôi vẫn ở đây, trong ngôi nhà này, và cùng nhau đưa ra những lựa chọn không đến nỗi tồi. Liệu đây có được gọi là may mắn không?

5. Chẳng biết những dòng này ở đâu bỗng nhiên hiện ra trong ô google của tôi khi tôi vừa chạm tay vào. Sao nghe lạ thế nhỉ, nhưng mà vẫn thấy buồn miên man... 
"đóa hồng cuối cùng của mùa hạ lặng lẽ nở một mình, những người bạn thân thương đã biến mất cả..."





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét