1/3/20

5 for today



1. Trưa Chủ Nhật rảnh rang, hai mẹ con tôi làm tempura rau củ. 

2. Hồi này khá nóng bức. Tôi lấy hoa tai bạn Giang tặng năm ngoái ra đeo. Bạn ấy nói mấy chiếc hoa tai này có thể đem đến cho tôi một ngày thật tươi xanh. Chẳng biết bạn Giang bây giờ ra sao rồi nhỉ, có đang sống những ngày tươi xanh không?

3. Tôi phát hiện ra instagram của mình bữa nay đã có những 1515 bài đăng. Kể từ tấm hình đầu tiên đăng vào tháng 1 năm 2016 tới giờ, instagram này vẫn luôn chỉ có mây trời, cây cối, hoa cỏ, chó mèo. Nay nhìn lại, nơi đây đã mang một bầu không khí yên tĩnh thật dễ chịu. Thật tốt khi có những điều không bị mai một dần đi theo năm tháng, trái lại chúng còn trở nên rõ nét hơn, bền bỉ hơn cùng với thời gian. 

4. Đêm hôm nọ, trước lúc đi ngủ, tôi bỗng nhiên thèm ghê gớm một bát bánh canh giò heo. Có một khoanh giò này, mấy lát thịt mỏng dính như tờ lịch này, một trái trứng cút này, một miếng huyết này, rồi mấy cọng hành và màu điều này. Ôi chao, món bánh canh mẹ nấu... 

5. Phim Homeland hay quá. Jesus. Năm nay là mùa cuối rồi ư? Hết Homeland thì gái quê biết xem gì nữa đây? Ahuhu...





2 nhận xét:

  1. Tempura là gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là một món của Nhật, gồm rau củ và một vài loại hải sản, đem tẩm bột rồi chiên ngập dầu á cô. Gọi bình dân thì là mấy thứ tẩm bột rồi chiên thoy chứ không có gì to tát :")) có điều bột phải hòa với trứng và chút nước, còn dầu phải trộn một ít dầu mè vô nữa, he he :"))

      Xóa