27/3/20

5 for today






1. Chè trôi nước tôi làm ngon lắm các cậu ạ. Tôi nghĩ mình làm tiên nữ bánh trôi được rồi. Kưa kưa~

2. Đêm hôm trước, tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe có tiếng gào thét và tiếng khóc. Hình như là đôi vợ chồng cùng đứa con ở thuê tại một trong những phòng của dãy nhà trọ ngay đầu ngõ. Chị vợ gào thét đến lạc cả giọng, còn đứa bé con khóc ầm lên vì sợ hãi. Tôi nghe loáng thoáng gì đó về chuyện tiền bạc. Chẳng biết phải dồn nén bao nhiêu cay đắng và uất ức mới thét lên được dữ dội đến thế. 
Hồi mấy năm trước cũng có một người đàn ông đuổi đánh vợ ở ngõ bên kia. Rồi ngõ đằng sau cũng có một ông mỗi lần chửi vợ đều ném đồ đạc vỡ loảng xoảng. 
Ban đầu tôi khá kinh ngạc vì không hiểu sao người ta có thể cư xử với nhau một cách khủng khiếp làm vậy. Nhưng nhìn thấy mấy lần, tôi cũng chỉ còn cảm giác chán chán, mệt mệt. Mấy người này toàn là "thân làm tội đời" thôi. Chẹp chẹp...

3. Nghe đồn tháng Tư sẽ có phim Born Again. Nghe đồn phim có Jang Ki Yong vào vai tên sát nhân. Ha ha, đẹp trai như vậy bảo sao tôi hay thích vai phản diện. 

4. Thằng em tôi đem áo thun đi cắt ngắn lên một chút để mặc cho đẹp. Hôm ra nhận áo, bà chị sửa áo hồ hởi bảo: "Chị thấy bề ngang áo hơi rộng nên chị may bóp lại cho em luôn đó, miễn phí luôn nha!". Thằng em tôi tái xanh cả mặt, rõ là muốn gào lên "không, không phải bóp áo lại, em cần cắt ngắn áo đi cơ mà". Cũng may lúc về cu cậu vội vàng mặc vào thì thấy vẫn vừa người. Công nhận bà chị sửa áo nhiệt tình ghê.

5. Bất ngờ nhận được email của Aryn. Nàng chẳng nói gì, chỉ đơn giản là gửi mấy câu hát cũ tôi từng viết vu vơ trên blog hồi bốn năm trước. Có chút ngạc nhiên, nhưng tôi vẫn nhận ra tâm hồn mình bây giờ so với năm đó không thay đổi nhiều lắm, tôi vẫn muốn ngồi hát ca bềnh bồng như thế này thôi...


Tôi muốn làm cái cây trên đồi. 

Muốn làm chén trà trắng muốt. 

Muốn làm ngọn cỏ ướt mưa bên mép hồ. 

Muốn làm miếng vải ca-rô xanh kẹp trong trang vở.


Tôi muốn làm cụm rêu bám nơi bậc thềm ngôi đền trên đỉnh núi. 

Muốn làm hạt cơm nguội còn dính trên đầu đôi đũa tre. 

Muốn làm chiếc bút chì mà cậu bạn tôi hay dùng để tua cuộn băng cát-sét cũ. 

Muốn làm vệt nước trên chiếc ghế gỗ xiêu vẹo mẹ tôi hay ngồi.


Tôi chỉ không muốn làm chính tôi

trong vài ngày

cho đỡ mỏi.







2 nhận xét:

  1. Bài thơ bạn Đốm làm đọc xong nghe dễ thở quá. Hị hị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Suy ra thơ Đốm làm rất tốt cho hệ hô hấp :))

      Xóa