12/10/21

5 for today

 

1. Trời, phim Only murders in the building gay cấn ra phết nhé!

 

2. Sáng hôm nọ, chị em tôi mua hai suất mì bò để ăn sáng. Sợi mì tươi to gần bằng ngón út của tôi. Thịt bò hấp thái lát mỏng. Bò viên (không thích lắm vì có mùi tỏi). Rau cải ngọt. May mà không có hành tây sống/tái (tôi ghét hành tây không được nấu chín nhừ).

Lâu lắm không ăn thịt bò. Tôi ngồi nhai trệu trạo, răng lợi ê ẩm (theo đánh giá thì bò ở đây thuộc hàng ngon và mềm). Thiệt không hiểu sao lại có nhiều người thích thịt bò đến vậy. Một người bạn của tôi thậm chí chỉ ăn thịt bò chứ không chịu ăn loại thịt nào khác. 

Vậy là, thế giới vào một sáng mưa bay ẩm ướt đã chia làm hai: một thuộc về những người mê thịt bò đắm đuối, một thuộc về Đốm đau nướu yếu răng.

 

3. Cực kỳ không ưa kiểu truyện tranh tiếng Việt được in theo lối đọc từ phải sang trái. Tôi chả muốn có cảm giác đọc-như-người-Nhật tí nào. Tôi muốn đọc chữ la-tinh với lối xuất hiện thuận mắt nhất để não tôi không bị đánh đố. Tôi muốn được đọc tiếng Việt, theo kiểu của người Việt! =.=

 

4. Tôi vừa đi tiêm vaccine hồi sáng hôm qua. Ngữ tôi mà cũng được gọi đi tiêm thì hẳn tình hình vaccine nước ta khả quan ra trò rồi đấy. 

 

5. Chuyện về đồng chí Lâm bất hạnh:

Bất hạnh của đồng chí là có cái đầu giống hệt chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc, và chắc chắn nom sẽ không khác gì Tokuda Shigeo (đừng hỏi tại sao tôi biết ông này) khi đến tuổi ngũ tuần.

Người yêu lâu năm của đồng chí Lâm đã bỏ đồng chí để lấy một tay công an góa vợ, chỉ vì cô ta không thể nhìn cái đầu hói của đồng chí thêm một ngày nào nữa.

Bất kỳ cô nàng nào được mai mối cho đồng chí Lâm cũng chỉ dừng lại ở chat chit online (không video call). Hễ gặp mặt một phát thì y rằng biệt vô âm tín từ đó về sau.

Sau nhiều cuộc mai mối, đồng chí Lâm đâm ra tủi thân và tự ti. Đồng chí bèn ra quyết định sắt đá: từ nay sẽ không hẹn hò yêu đương gì nữa hết. Vậy là, năm nay đã 35 cái xuân héo úa nhưng đồng chí Lâm vẫn chỉ thui thủi một mình từ nhà đến siêu thị làm việc, rồi lại từ siêu thị về nhà đắp chăn xem tivi.

Tôi kiến nghị đồng chí Lâm nên cạo trọc. Sống nên trắng - đen rõ ràng. Hoặc là đầy tóc, hoặc là trọc lốc. Thế thôi. 




6 nhận xét:

  1. Mấy bữa nay tớ lôi 1Q84 ra đọc lại, khi đọc đến mục số 5 thì tớ mong mỏi giá như cô Aomame có tồn tại thì hẳn là cô ấy sẽ mến mộ cái đầu trọc của đồng chí Lâm kia lắm. Hahaa.
    Nhà tớ thi thoảng cũng mới ăn thịt bò thôi, tớ trước giờ cũng không khoái thịt bò vì cái mùi thịt bò ta, nhưng riêng thịt bò Mỹ nướng rồi chấm xốt Hàn lâu lâu ăn lại thì thấy rất ngonnn : ))))))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang đói thì đọc được bình luận của cô S :")) nghiệt ngã quá :)))

      Xóa
  2. Ngoại hình thì ko thể sửa được, đồng chí Lâm phải tính cách khác thôi.✌
    Tiêm xong đồng chí Đốm thấy trong người thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui khỏe như voi luôn đồng chí Hồng Anh ạ ( °ー ° ) Chắc là tùy loại vaccine với tùy thể chất mỗi người nên mới có hiện tượng ốm sốt này nọ ấy nhỉ?

      Xóa
    2. Vậy phải xem chất lượng vaccin thế nào. :v
      Hoặc nếu mũi 1 không sao thì đến mũi 2 mới biết như thế nào. Tôi đến mũi 2 mới bị vật vã hai ngày.

      Xóa
  3. Thoy khỏe được ngày nào thì vui ngày đấy hehehe ~

    Trả lờiXóa