18/10/21

5 for today


1. Chuyện khủng khiếp đêm khuya:

Tối hôm kia, lúc đứng trước gương và thoa son dưỡng môi, tôi phát hiện ra một sợi tóc trắng lấp ló trên đầu. Tôi kinh hoảng vội nhổ cẩn thận nó ra rồi lần mò kiểm tra những lớp tóc xung quanh thì lại tìm thấy một sợi tóc trắng nữa. Kinh hoảng tập hai. 

Trên đầu tôi có tóc trắng. Những-hai-sợi.

Trời ơi.

Tôi đã bắt đầu già. Và tôi còn chưa kịp chết nữa.

Trời đất ơi.

 

2. Tạm gác câu chuyện đau đớn trên để nói rằng hôm nay là ngày nắng hanh đầu tiên của mùa khô cao nguyên đó!!! Từ giờ trở đi, chỉ cần không có bão là nơi đây tràn ngập nắng vàng lung linh và gió se se lạnh đó. Khoảng thời gian tuyệt đẹp nhất trong năm đang nhón chân đến sát vườn nhà rồi!!!

 

3. Chị nào đấy của kênh HTV9 gọi điện hỏi tôi rảnh ngày nào để chị qua ghi hình phỏng vấn. Tôi cố gắng kìm nén niềm sung sướng trào dâng khi nhận ra chị sẽ thất bại với kế hoạch này, mà giả vờ bảo rằng: "Tiếc quá, em không ở SG, em đang ở tận Lâm Đồng cơ chị ạ".

Chưa từng cảm thấy vui như vậy trước khoảng lặng thất vọng của người khác. Ha ha.

Không thể ghi hình trực tiếp chỉ là chút thất vọng cỏn con, nhìn thấy mặt em mới là thất vọng lớn nhất của đời chị đấy. Vui lên nào chị ơi ~

 

4. Khi đọc về thuyết thể dịch, cụ thể là quan điểm "bốn khí chất của nhân cách" của Galen, tôi chợt nhớ về anh chàng Gregor trong cuốn Hóa thân của Franz Kafka. Con côn trùng Gregor đáng thương khi chết đã ộc ra một vũng đen sì. Chất dịch đen đầy ám ảnh đó chẳng phải là đây sao: "Kiểu người sầu muộn (tiếng Hy Lạp là melas kholé), do có nhiều dịch mật đen, có xu hướng buồn phiền và lo sợ".

Cố nhiên, đọc cho lắm kiến thức cũng chả giúp lời văn của tôi ít chữ "của" hơn chút nào. Jesus.

 

5. Tôi định viết gì đó ở ngay đây, nhưng không sao nhớ ra được, nên tôi quyết định viết ra bất kỳ thứ gì đang ở trong đầu tại khoảnh khắc này.

Hồi này tôi đang siêng đắp mặt nạ Tea Tree & Kakorot của Dr.Morita bên Đài Loan các vị ạ. Tôi chưa từng đắp mặt nạ trước đó thì phải. Tôi khá là thích mùi mặt nạ này, vì nó y hệt mùi xí muội mà tôi mê ngày bé. 

Kể ra, đắp một miếng giấy mát lạnh lên mặt rồi nằm nhắm mắt lại và hồi tưởng về viên xí muội tuổi thơ cũng không phải ý kiến tồi.




4 nhận xét:

  1. Tôi tức lắm rồi, bình luận 2 lần mà đều báo lỗi. Chán quá điiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ gửi được rồi này, tức thêm lần nữa.

      Xóa
    2. Xin lỗi vì bình luận nhiều lần thế này, tóm tắt 2 bình luận báo lỗi như sau: cô đừng sợ tóc bạc vì đã có tôi bạc tận những năm cấp 2 rồi. Hồi đó còn ráo riết nhổ nhưng hiện thì mặc kệ chẳng thèm nhổ dù 2 sợi bạc đang mọc chễm chệ cách trán 5cm. Để cho đẹp lão nè=))

      Xóa
    3. Hội những người để tóc kiểu Mai Siêu Phong đây rồi :"))

      Xóa