13/12/21

5 for today

  

1. Quay đi quay lại đã sắp đến Giáng Sinh, chỉ còn chục ngày nữa ấy nhỉ. Mẹ bảo cuối tuần này mấy mẹ con tranh thủ giăng điện lắp đèn, để từ giờ đến Tết Nguyên Đán ngắm cho vui. Cả năm cũng chỉ có mấy chuyện sửa soạn như này là đủ để khiến cõi lòng nhàn nhạt của tôi được chộn rộn đôi chút. 

 

2. Thằng cu Đồng nhà đối diện đã hai lần lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nhà. Tuy tôi chẳng ưa gì nó lắm nhưng nó không bị sao cả cũng may. Nó vẫn nghịch ngợm gào thét vang cả ngõ.

Chỗ tôi và trên Đà Lạt coi bầy hầy dịch bệnh vậy mà bây giờ cũng trở về vùng xanh rồi đấy. Sáng nay tỉnh giấc đã nghe tiếng nhạc trẻ con từ bên trường mẫu giáo ngay đầu ngõ vọng lại. Bố tôi bảo mỗi lớp có tầm 5, 6 đứa nhỏ, vì chẳng mấy phụ huynh chịu đưa con đến trường. Nhưng thôi, trường không còn hoang vắng và buồn hiu là được rồi.

 

3. Sau khi đọc nốt cuốn Sống vốn đơn thuần, tôi tần ngần nhìn giá sách. Cuối cùng tôi quyết định cầm cuốn Những người đàn ông không có đàn bà ra đọc lại. 

 

4. Cho dù đã lớn tới đâu, đã cứng rắn thế nào, thì tôi vẫn không tránh khỏi những lúc bị miệng lưỡi thiên hạ ức hiếp. Con người mà, luôn là thứ đáng sợ nhất trên đời này. 

Tôi hơi buồn. Thực ra là chán, đến mức tôi vô cùng mong mình có 200 tỉ để chọi vỡ đầu bọn người chả ra gì kia. Phong thái của người có lắm tiền thiệt uy dũng làm sao... haiz... Còn như tôi, tiền thì chắc chắn là không có rồi, khóc òa lên cũng không được, nên tôi đành mở trò Đào Vàng ra chơi được hơn 60.000 điểm mới dừng. 

Vẫn chưa hết buồn. 

 

5. Hôm nọ tình cờ thấy trên Instagram cái này:

"Một trong những nguyên tắc của Mafia Ý là không bao giờ phản bội vợ mình. Bởi vì, nếu bạn có thể phản bội người đã tin tưởng và yên tâm nhắm mắt nằm ngủ bên cạnh bạn, thì bạn không đáng để ai tin tưởng."

Tôi rất muốn hỏi một ông Mafia Ý "người thực việc thực" xem chuyện này có thật hay chăng. Song cũng phải nói rằng mấy lời bên trên đây quả là đúng. Rất đúng.




3 nhận xét:

  1. Đặt gạch hóng hình ảnh dây điện đón Giáng sinh của gia đình cô Đốm nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ~ hôm nào mở điện lên tui sẽ chụp hình up vô đây nhaaa

      Xóa
    2. Sẵn lòng chờ rồi đây cô ơi=)))

      Xóa