30/12/21

5 for today

 

1. Hết hi vọng với gương mặt lốm đốm vết thâm này rồi nên tôi thây kệ luôn. Thay vào đó tôi tiêu mấy đồng tiền còm cõi trong tài khoản vào việc mua gia vị nấu ăn và bộ ấm pha trà. 

 

2. Tôi định qua năm sẽ mua xe đạp điện. Đã đến lúc phải tự mình điều khiển một loại phương tiện giao thông nào đó và cố gắng không gây chết người rồi. Sau đó, nếu may mắn, tôi có thể chở u tôi đi dạo loanh quanh phố được :)) Mong rằng xe đạp điện sẽ là lựa chọn an toàn. :))

 

3. U tôi dạo này mê một bộ phim gì đó của Ấn Độ chiếu trên tivi. Nữ chính có gương mặt y như cô dâu ma trong phim hoạt hình Corpse Bride. Cô ta, từ một cô gái bình thường phấn đấu trở thành minh tinh (với gương mặt cô dâu ma Emily??!), nhưng lại đánh đổi bằng việc mất đi người cô ta yêu thương (mặc dù trước đó cô ta không hề nhận ra mình thích anh kia).

Mô-típ hơi cũ, lại còn là phim lồng tiếng, nhưng được cái không có những màn nhảy múa hát vô tội vạ (vốn là đặc sản của phim Ấn Độ).

 

4. Đại sứ quán Ba Lan ở Hà Nội tự nhiên gửi cho tôi thư mời tham dự buổi ra mắt một tác phẩm truyện tranh chuyển thể từ tiểu thuyết gì đó (có vẻ nổi tiếng ở Ba Lan). Theo đó, tôi cần hồi đáp lại cho một chị nào đấy bên đại sứ quán, người mà nghe qua một loạt các chức danh của chị, tôi đã thấy chỉ có ở những người học giỏi. 

Đại sứ quán mà phải mời tới một người như tôi thì chắc ở đó phải neo người lắm (do dịch bệnh nên khó mời những người khác chăng?). Tất nhiên là tôi ở xa quá nên không sắp xếp đi được. Tôi tiếc thật, vì tôi ngó thấy địa chỉ nhà riêng của Đại sứ ở số 1 Chùa Một Cột, đọc lên đã thấy sang hết cả mồm rồi :)) Hơn nữa gái quê như tôi nào có bao giờ được vào mấy nơi ngầu như nhà riêng của Đại sứ hay Đại sứ quán đâu. Họ có trồng cả vườn bạch dương trong Đại sứ quán không nhỉ? Ở đấy có tuyết nhân tạo bay vèo vèo như trong phim không? Họ có nói chuyện với nhau bằng 7 thứ tiếng không? Aigoo... 

 

5. Có kênh này nghe nhạc hay lắm nè các anh em: *click here*




6 nhận xét:

  1. Ôi dồi ôi, xe đạp điện với tớ nó còn khiếp đảm hơn việc học đi xe máy luôn í. Một lần ti toe thử trèo lên xe của cô em thế mà nó chồm lên như hổ đói mồi. Sợ quá đã mấy năm rồi chưa dám trèo lên lần nào tiếp. Hi vọng công cuộc đi xe của cô Đốm sẽ khá khẩm hơn nha :))))))
    (Dù đi xe máy vs tớ đến giờ vẫn lắm chuyện cười ra nước mắt, ra đg bị ng ta chửi nghe mãi cũng quen tai=]]] )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thị Đốm đã dằn túi ý kiến của nàng Shhh đặng mai này không bị shock khi nhìn thấy xe đạp điện :"))

      Xóa
  2. Hi, chỉ muốn nói là mình vẫn ghé qua chỗ này đều đặn nha:))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là bạn em, thưa quý dzị - người thi thoảng trồi lên để cho em biết rằng nó còn định sống tới đầu bạc răng long để dõi theo em :"))

      Xóa
  3. Mua xe đạp điện đi cô gái, cô của tôi 60 tuổi chỉ biết đi xe đạp nhưng vì làm xa nhà, cộng thêm đau khớp nữa nên phải dùng xe đạp điện để thuận tiện đi lại. Cô của tôi làm được, cô Đốm cũng làm được…cố lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yesss khi nào đi ra phố bằng xe đạp điện được, tôi sẽ khoe trên blog này ngayyyyy

      Xóa