27/4/15

5 for today



1. Mợ tôi có cô cháu gái bên ngoại học rất giỏi, giờ đang có một suất học bổng du học bên Anh và một suất du học bên Aus để lựa chọn. Nhưng cô cháu lại bày tỏ rằng muốn theo một tổ chức phi chính phủ sang những nước kém phát triển ở Châu Phi hoạt động từ thiện trong lĩnh vực y tế giáo dục. Ngay lập tức cả họ liền cho rằng cô cháu mình bị điên, bị hoang tưởng rồi, bà mẹ thì sợ đến nỗi cắt hết cả tiền bạc để ngăn con gái mình bỏ nhà đi "làm trò hề", sau đó liền chọn cả một đống đối tượng môn đăng hộ đối nhằm bắt cô con quý hóa phải lập gia đình ngay lập tức. Khi tôi hỏi tại sao mọi người lại làm như vậy, mợ tôi liền giải thích: "Con cháu mợ nó chẳng có nhan sắc gì, giờ lại đi lang thang sang Châu Phi không có tiền đồ như vậy, thế đến lúc về thì làm sao lập gia đình được!". Tôi chả biết nói gì hơn. Những người kia, họ chắc không hề biết rằng họ có một cô con gái giỏi giang và có tầm nhìn rộng lớn đến thế nào, chắc cũng không biết họ đang biến con mình thành một đứa "tầm thường ở đâu cũng có" ra sao. Vĩnh viễn không biết được.

2. Vừa mới bị ông cậu thuyết giảng cho một trận về "tiền bạc trong cuộc sống". Tiền thì đương nhiên ai cũng cần rồi. Tôi cũng thích tiền lắm. Nhưng quả thật, với tôi, tiền chỉ là một loại công cụ hạng hai để phục vụ cho những đam mê và mục đích sống. Tôi không bao giờ có ý định chọn một công việc chỉ vì tiền cả, hoàn toàn không. Và chính vì điều này mà cậu tôi cho rằng tôi sắp rơi vào tình trạng "không ổn", và rằng mọi người cần ngay lập tức uốn nắn tôi trở về đường ngay nẻo chính, nơi mà hiện thực xã hội khốc liệt sẽ khiến tôi sáng mắt ra. Vầng, thưa cậu.

3. Chỉ số sức khỏe cho biết, cô gái Sonata đáng yêu hiện đang thiếu một chút kẽm và cái này có thể bổ sung bằng cách ăn mỗi ngày một quả chuối, bên cạnh đó các chỉ số về thận không tốt nên có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ngoài ra bộ nhớ của cô gái đang ở mức bất bình thường độ nhẹ. Sao không thấy thông báo rằng tim của cô gái đã nát bét và ở tình trạng không thể hoạt động như con người bình thường nữa nhỉ. Chậc chậc...

4. Đang có cuốn Xấu của Natsuo Kirino và tập thơ Tâm hồn tôi của Nguyễn Bính ở đầu giường. Cảm thấy vô cùng mãn nguyện. Bởi vì tâm hồn tôi xấu.

5. Bận rộn khiến người ta quên đi sầu muộn, nhưng nó lại bơm thêm cho người ta cái tính nóng nảy luôn chực trào ra khỏi mép não. Chỉ cần vài câu ý kiến ý cò thôi, và... mẹ kiếp!