10/5/16

5 for today



1. Tôi có một người bạn mới. Cô ấy viết về mình như thế này: 
Bức tranh của một đêm mưa rì rầm, con cá thinh lặng nằm giữa đáy hồ xanh rêu, nhìn lên ánh trăng tuyệt vọng đắm đuối, như khuếch tán phần cà phê đắng nghét khắp cùng mọi tế bào trên thân thể. Tôi là con cá đó, tôi biết. 
Đó là vào một buổi trưa tháng Năm oi bức, tôi nằm mềm oặt trên chiếc chiếu mỏng trải dưới sàn nhà và lướt tumblr, khi tình cờ nhìn thấy những dòng này của cô bạn ấy, tôi đã lặng đi một lúc và cảm thấy lạnh. Trước đây tôi từng mơ hai lần một giấc mơ rất giống những gì cô ấy viết. Trong giấc mơ, tôi ngồi dưới đáy hồ nước tĩnh mịch, trên một sàn gỗ cót két bám đầy rêu tảo, và lắng tai nghe tiếng mưa rơi rì rầm trong đêm khuya. Bên cạnh tôi có một con cá bơi lặng lẽ, thỉnh thoảng nó nhìn tôi bằng đôi mắt thinh lặng buồn hiu... Thật hiếm khi tôi lại muốn bắt chuyện với một người trên mạng như vậy, và cô bạn ấy đã nói: "Mình là con cá bạn mơ thấy đây". Có những nhân duyên thật kỳ diệu, đúng không?

2. Gần đây tôi có xem hai bộ phim là The last woman standingPort of Call. Đều là những phim ban đầu tưởng nhạt, nhưng càng xem càng thấy hay, đến cuối cùng thì có thể xúc động mà kết luận: tẻ nhạt và đau khổ dường như là những trạng thái thường nhật của cuộc sống, chính vì thế mà một niềm vui dẫu nhỏ bé và thinh lặng đến mấy cũng đều lấp lánh như ngôi sao trên bầu trời lúc nửa đêm vậy.

3. Mới phát hiện ra điểm khác nhau giữa hai anh em nhà Sói: CKey càng thêm tuổi càng quyến rũ, trong khi NKey nhà ta vẫn cứ xinh xắn như một cô nàng mới lớn ấy _(┐「ε:)_ Cậu ta chắc chắn bị lộn gen rồi! Chắc chắn luôn! :))

4. Đọc lại lần thứ n Samsa đang yêu. Càng đọc càng yêu.

5. Tôi tăng cân rồi. Khổ quá... ಠ ᴥ ಠ