29/5/16

5 for today


1. Ô, quay đi quay lại đã hơn chục ngày không viết lách gì rồi nhỉ! Từ hôm đi chơi về đâm ra lười lắm ấy, chỉ muốn nằm sấp mặt trên giường chả nghĩ ngợi gì... (*´ ﹃ `*) Chuyến đi vừa rồi toàn trèo đèo lội suối nên tôi khỏe hẳn ra, da đen sì, chân to như chân voi, tửu lượng tăng lên đáng kể, nhìn ngang ngó dọc thế nào cũng thấy bản thân rất ra dáng hảo hán Lương Sơn... (⊙‿⊙✿)

2. Mới xem thử phim Người phiên dịch, thấy làm không giống truyện (mà truyện này đọc cũng chả hay). Diễn xuất của Dương Mịch lại có thêm chút tiến bộ, còn Hoàng Hiên thì quá kém sắc đi, không thể so được với nam chính trong truyện, cũng muốn xem thêm mấy tập nữa nhưng nam chính xấu thế này chắc phải bỏ phim. 
Chậc... để an ủi tinh thần, lại nhân tiện nói về phiên dịch viên, tôi nghĩ sẽ xem lại phim Turn left, turn right (2003), cũng chỉ có gương mặt của Kim Thành Vũ mới khiến phụ nữ trên đời cảm thấy muốn trở nên dịu hiền  ੧║ : ︣ ヮ ︣ : ║ 
Mà nghe đâu Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn đã nhận lời đóng phim Hậu cung Như Ý truyện. Ai chứ Châu Tấn diễn thì nhất định phải xem xem như nào.

3. Gần đây chưa đọc thêm được cuốn sách nào cả, căn bản vẫn chưa dứt được cảm xúc với cuốn Trần Khánh Dư. Cuốn sách hay quá, ngấm sâu như một chén trà ngon vậy, một phần cũng vì tôi rất thích tính cách của nhân vật Trần Khánh Dư. Giờ mới biết tác giả cuốn này là học trò của nhà văn Hà Ân, hồi xưa lúc tôi còn hay nghe Kể chuyện đêm khuya trên radio, vẫn thường hóng nghe truyện Người Thăng Long của ông. Chú Lưu Sơn Minh này cũng không kém chút nào, đúng là Trường Giang sóng sau xô sóng trước ಠ ᴥ ಠ (mà thôi, đổi lại thành Nhĩ Hà sóng sau xô sóng trước đi, kẻo ở thời điểm chính trị nhạy cảm như này, đám thanh niên yêu nước nó lại tố mình là loại ba tàu phản động)

4. Câu được hỏi nhiều nhất trong những ngày qua: "Có người yêu chưa? Khi nào thì lấy chồng?". Nói thật là tôi sợ lập gia đình lắm ấy, ít nhất là lúc này, tôi sợ cả yêu đương nọ kia luôn, tóm lại là không-muốn-một-chút-nào! Đây có phải là hội chứng khủng hoảng khi bước vào độ tuổi hợp lý để kết hôn không vậy?  ʕ ͠° ʖ̫ °͠ ʔ

5. Này, tôi thấy có mấy người cứ hay than thở bảo sống giờ khó lắm, cứ phải sống sao cho kẻ khác nó không nhòm ngó, nó không nói gì, chẳng thể sống vì bản thân được. Tôi rất muốn bảo mấy người này rằng, chả phải lo đâu, không đứa nào nó rảnh đi quan tâm đến người khác cả, nó chỉ biết đến nó thôi. Thi thoảng nó ghé mắt hóng chuyện của mình một tí, bình phẩm mấy câu cho thỏa miệng rồi nó lại quên phắt ngay ấy mà. Cho nên muốn sống thế nào thì cứ sống thế ấy, bày đặt thở than, thân làm tội đời chi cho mệt vậy. ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ)

p/s: À, chuyến đi của tôi lần này được lắm, ngập tràn non xanh nước biếc, cũng có chụp ít hình, vào đây mà xem: *go to my insta*