24/4/19

5 for today



1. Người nông dân cả trăm năm mới ra phố một lần, chỉ vào một tòa nhà to và hỏi em trai:
- Ê, Na Ma Bank là ngân hàng gì nghe lạ hoắc lạ huơ vậy?
- Trời ơi, Nam Á Bank má ơi!!!
 =))

2. Hôm nay thấy cô Giang Ô đỏ khẩu chiến với vài thành viên hung hãn trong fandom Cass, tự dưng nghĩ ngay đến chị Hà ở xóm trọ ngày xưa. Hồi ấy, chị cũng là một thành viên thuộc Cass, miệt mài và say mê với cuộc đời fangirl. Nếu ngày đó ai nói rằng sau này chị sẽ có một cô con gái nhỏ tên La Vy (theo tiếng Pháp xinh đẹp là "la vie"), và Yoochun của chị sẽ phải hầu tòa vì dùng ma túy, chắc chị sẽ cười vào mặt kẻ đó rồi đạp cho hắn một phát vì tội dám bôi xấu vị thần phương Đông của chị. 
Tất nhiên, kịch bản đáng buồn cười đó đang diễn ra ở đây. 
C’est la vie!

3. Chị mẹ hái một quả bí trong vườn, tiện tay đặt lên bờ tường xi măng thấp tịt. Lúc đó chị mẹ đã nghĩ: "Tí nữa con Bớp đi ngang qua mà thấy quả bí ở đây, thế nào nó cũng lén tha vớ vẩn đi mất". Y rằng, lát chị mẹ ở ngoài vườn rau vào, đã thấy quả bí số khổ nọ đang nằm lăn lóc đằng hiên trước nhà, sạch sẽ không tì vết. Còn tung tích con Bớp Bột Nhi hâm hấp ở đâu thì chẳng ai hay.

4. Tự nhiên tôi thèm ăn bánh kem ngay trước lúc đi ngủ. Trước đây tôi thường rất muốn có ai đó mua bánh kem vị mạt trà và chocolate đắng cho mình. Nhưng chẳng có ai. Rốt cuộc tôi toàn tự mình mua, tự mình ăn. Bây giờ tôi vẫn thích ăn bánh kem, chỉ là tôi chẳng còn những mong ước như ngày xưa.

5. La douleur exquise: Nỗi đau đến nghẹt thở vì không có được người ta yêu. 
Từ này không giống như "tình đơn phương". Thay vào đó, nó nói lên nỗi đau hết sức to lớn khi không thể có được người mình thương, hoặc nỗi đau không thể có được nhau của hai người đang yêu.
Nỗi đau này rất mạnh.
Có thể dùng trong hoàn cảnh yêu người này nhưng kết hôn với người khác.
Còn được dùng để nói về tình cảnh biết mình không thể có người này, nhưng vẫn không thể dừng lại mong muốn đến gần họ, đặt tình cảm vào họ. 
(Trích trong cuốn Từ điển cảm xúc thế giới - em Vy tặng)