7/11/19

5 for today



1. Gần đây đầu óc cứ ong ong vì mấy việc này việc nọ. Ngoài vẽ cho một cuốn sách ra thì chẳng thiết tha gì việc khác. Hôm nay rối bời đến mức phải đem cuốn Biên niên ký Chim vặn dây cót ra để nhấm nháp từng chữ rồi lấy lại bình tĩnh. Mình bị làm sao ấy nhỉ...

2. Ban chiều, lúc đang ngồi làm việc và nghe tiếng ti vi bên ngoài, tôi thấy một bà cô nào đó người Rumani trong chương trình Ước mơ đồng quê tâm sự với người phỏng vấn rằng: bà đã lấy một người bà không yêu. Sau đó bà và chồng đến vùng đất này, xây nhà, làm vườn, rồi bà xem công việc làm đồ thủ công và mảnh vườn là tất cả niềm vui và sự an ủi của mình. 
Tự nhiên thấy bực bõ trong lòng.

3. Hừm... nhà của Cố nhị thúc trong phim Minh Lan Truyện chính là nhà của Cố Hải Đường trong phim Hải Đường Kinh Vũ Yên Chi Thấu. Phim trường ở bên Trung cũng nhỏ quá đi... chẹp!

4. Chị S từ sau lần chia tay thứ ba trong đau khổ, bỗng trở nên... thế nào ấy. Thật kỳ dị... khi mà trước đó bạn chẳng bao giờ thèm yêu thương bản thân mình, để rồi sau một chuỗi đau khổ nào đấy, bạn bỗng trở nên yêu bản thân tới cực đoan và kêu gọi mọi phụ nữ hãy như bạn. Trước đây, vẫn cảm thấy chị S hơi bị nhu nhược và chìm vào cái vòng than vãn luẩn quẩn mãi, nhưng trông chị còn giống một người biết lắng nghe hơn. Nay thì hay rồi... chị S đã tìm ra con đường mà chị cho là đúng đắn nhất với mọi phụ nữ, chị sẽ lại rơi một cái vòng khác, và lần này đừng hòng chị thèm nghe và tin ai ngoài bản thân chị nữa.

5. Từ ngày mất Hạ Phổ Đạt, trong lòng lúc nào cũng thấy hụt hẫng. Hễ đi qua chỗ nó thường nằm trên giá để giày, tôi chỉ chực mếu máo vì thấy khoảng trống vừa một khoanh người nó cuộn vào. Không biết bao giờ mới quên được cô mèo kiêu kỳ nhưng đầy tình cảm ấy...  
Hôm kia Thỏ bị ốm, tôi hoang mang cả ngày, chỉ lo một sáng tỉnh dậy không còn thấy nó lon ton chạy ra khỏi cái ổ nhỏ dưới gầm ghế để chào tôi nữa. Sáng nay định vùng dậy đun cho nó ít cháo để nó còn uống thuốc, tôi liền thấy cu cậu lẫm chẫm chạy lại, tròn xoe mắt nhìn tôi, cái đuôi con con ngoáy tít, trông bớt tiều tụy đi một ít rồi. Thỏ ơi... chóng khỏe lên... chóng khỏe lên nhé...