10/11/19

5 for today



1. Mưa bão rét mướt. Nằm cuộn chăn nhâm nhi mấy trang đầu tiên của cuốn Cúc dại và Tia nắng. Tôi cảm động đến cay cả mũi vì thế giới tưởng tượng của chị Duyên dịu dàng và tình cảm quá. 
Aigoo... Đốm biết mình sắp nhón chân vào lãnh địa của những tâm hồn già nua, khi giờ đây, nàng chỉ xúc động trước những sự thơ ngây trong trẻo giống như mầm hoa cúc dại giữa thành phố bám bụi đầy buồn tẻ này...

2. Sắp đến sinh nhật thằng em trai. Năm nay tôi sẽ tặng nó hai cuốn sách: Làm đĩ của Vũ Trọng Phụng và Đạo đức kinh của Lão Tử. 
Khi bạn có một bà chị thanh cao thích mỉa mai thì bạn đừng mong nhận được thứ gì khác kém trang nhã hơn! =))

3. Chắc bữa nay nghe nhạc Giáng sinh dần đi là vừa rồi nhỉ.

4. Một buổi sáng Chủ Nhật, vừa thức dậy rõ muộn sau một đêm ngổn ngang những suy tư buồn nhàu nhĩ, tôi thấy em Vy nói về chuyện tình yêu.  
Em Vy kể, chị bạn của em dù đã lập gia đình và đang có cuộc sống rất ổn định nhưng chị lại không bao giờ tin thứ gọi là "một tình yêu đẹp" cả, bởi theo chị, con người ta sẽ chỉ luôn bạc đãi và lừa dối nhau và cắm sừng nhau các kiểu thôi.  
Em Vy mà tôi biết thì rất tin vào sự xinh đẹp diệu kỳ của tình yêu (dù vài chuyện tình cảm trong quá khứ của em không đi tới đâu cả). Nhiều người cho rằng em là cô gái quá ư lãng mạn và mộng mơ, nhưng tôi lại thấy em Vy là một trong số rất ít những cô nàng mà tôi biết có được tâm hồn lãng mạn hài hòa với thực tế cuộc sống. Lúc thì em viết thơ tình yêu thật bay bổng, lúc em lại đăng ảnh mình đội nón lá, tóc rối bời, vừa quạt bếp vừa rán nem. Đôi lúc tôi còn nghĩ, chắc chẳng có thứ gì trên đời mà em Vy không làm được, thật là một trang hảo hán nha :")) 
Em Vy bảo, dù ai nói gì đi nữa, em vẫn luôn tin vào một tình yêu đẹp. Còn yêu là em còn tin. Niềm tin của em khiến tôi ấm lòng, vì sâu trong tim mình, tôi cũng có một niềm tin y như em vậy.

5. Ngồi nhẩn nha chép tay một đoạn trò chuyện mà tôi rất thích trong cuốn Norwegian Wood vào mặt sau của tấm postcard xinh xắn rực rỡ. Midori và chú gấu mùa xuân. Chép xong, cô Đốm tự nghĩ, nếu có thứ gì gọi là giản dị xinh đẹp trên đời, có lẽ cũng chỉ như tấm postcard sáng Chủ Nhật này của cô ấy mà thôi...