16/11/19

5 for today



1. Dạo này các thanh thiếu niên có chăm đọc sách không? Tôi đang có mấy đầu sách đây:
  • Palomar - Italo Calvino (tôi cực thích ông này)
  • Con ngựa bước vào quán bar - David Grossman
  • Tia lửa - Matayoshi Naoki
  • Cái cười của thánh nhân - Thu Giang Nguyễn Duy Cần

2. Thời tiết hanh khô tuyệt đẹp đang bao phủ cả cao nguyên. Tối cuối tuần nào cũng chỉ muốn lượn phố để ngắm mấy em gái xinh đẹp ngồi trên beer club, em nào em nấy đều làm mặt nguy hiểm và nghiêm trọng cho hợp với tiếng nhạc bậm bịch đầy nghiêm trọng và nguy hiểm của mấy tay DJ nghiệp dư. Nhưng không sao, chỉ cần các em vẫn xinh là được rồi ~ (´ ▽`*)

3. Năm nay trường tiểu học nơi mợ tôi dạy không thi biểu diễn văn nghệ và thời trang như năm ngoái. Họ chuyển sang thi thố làm báo tường với nhau. Tôi đang bận bịu với một dự án sách nên không giúp mợ tôi được nữa, thế là em trai tôi, nhân một ngày cuối tuần không phải làm việc, đã thiết kế nguyên một mô hình trang trí rồi đem in ra cho mợ tôi ngồi cắt cắt dán dán. Rôm rả ở phòng khách nhà tôi suốt mấy bữa nay rồi. Nhiều lúc chẳng hiểu mợ tôi lấy đâu ra lắm năng lượng thế, cả ngày đều có công việc và đám con cái bé tí ti quấn thân, nhưng không có phong trào đoàn thể nào không có mặt, tham gia cái gì cũng hùng hổ và cười phớ lớ. Cuộc sống trầm lặng của tôi thi thoảng cũng nhờ những người như mợ tôi mà nhộn nhạo vui vẻ hơn vài phần. Cũng hay...

4. Cô Kira bảo tôi nhất định không được bỏ blog này đâu đấy. Cô Kira dễ thương ghê nha :"> Nhân đó tôi mới ngẫm nghĩ những lý do có thể khiến một người ở tuổi tôi bỏ chuyện viết lách linh tinh quen thuộc này. Khả năng là mấy lý do sau: 
- Lấy chồng, sinh con --> Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ sẽ vì lý do này mà bỏ cả thanh xuân đây. Song khả năng này với tôi không cao, khó xảy ra được. Chị đây không thuộc loại người sẽ vì những thứ phù phiếm mà bỏ quên sở thích của mình. Chưa kể đến chuyện liệu có ai muốn lấy tôi không? Để bữa nào rảnh rang tôi hỏi thiếu niên nhà tôi xem sao :)) 
- Bận bịu chuyện sự nghiệp --> Lười như tôi chắc không có vụ này rồi. Tiền đồ của chị đây cũng đen như tiền đồ của chị Dậu vào đêm 30 vậy. 
- Chết đột ngột --> Khả năng này khá cao. Con người mà, chết lúc nào chả được. Tôi hơi hoang mang khi nghĩ đến chuyện tôi chết đi và bỏ lại nơi này hoang vắng mà không ai biết tại sao... Có lẽ tôi nên cho một ai đó thân thiết biết mật khẩu đăng nhập, để lỡ tôi có chết thì ít nhất người đó còn vào đây than thở vài câu chứ nhỉ. Chậc... chắc phải vậy rồi...

5. Không thể tin được là lời bài Người tình mùa đông lại khó nhớ tới vậy. Jesus. Mùa đông năm nào cũng nghe nhưng đến nay vẫn chỉ thuộc mỗi câu đầu. Hay năm nay ta quyết tâm học cho bằng thuộc luôn nhỉ?  ( ¯__ ¯ " )