17/8/20

5 for today

 

1. Tối. Đang nằm dài trong phòng thì nghe tiếng tivi ngoài phòng khách vang lên giọng ẹo ẹo của nhân vật nữ:

- Tại sao huynh lại chịu mất một cánh tay vì muội chứ?

Tôi: Tại ổng ngẫu hứng nên làm trò đó má!

- Chỉ cần muội không sao là tốt rồi. Một cánh tay này không là gì cả!

Tôi: Anh nói chí phải, một cánh tay đâu có là gì, nó chỉ là một cánh tay thoy~

Một nhân vật nam khác xen vào:

- Mau theo ta trở về!

- Không, muội sẽ ở lại bên huynh ấy!

- Muội ở lại có khiến tay hắn mọc ra không?

Tôi: Cuối cùng cũng có người tỉnh táo ở đây.

- Không! Bọn muội đã định chuyện cả đời rồi!

Tôi: Thôi, em lạy chị!

 

2. Trước mặt nhà dì tôi là một con dốc đứng. Dạo trước leo được nửa con dốc là hai đùi tôi đã run run, cổ họng cay và hơi thở bắt đầu đứt đoạn. Hôm nọ sang nhà dì, tôi leo dốc nhanh, thản nhiên như đi đường bằng, hơi thở còn không có chút loạn nào cả. Lúc ấy tôi mới thấy sự lợi hại của việc tập tành đều đặn. Lúc ấy tôi mới nhận ra mình đã trải qua một đoạn đường dài như thế nào. 

 

3. Sáng nay đi cắt tóc. Không nhận ra nổi ông anh cắt tóc nữa. Anh ta nhếch nhác đến lạ, người ngợm hôi nồng nặc mùi nhậu nhẹt và thuốc lá. Vợ anh ta ngồi gần đó, đang buôn chuyện với đám thợ phụ, nom cũng trắng trẻo xinh xinh. Nếu đặt trong bối cảnh truyện Tây du ký, cô ta chắc chắn là yêu tinh rồi, còn ông anh thảm thương kia chỉ có thể sắm vai một tên thư sinh nhẹ dạ bị yêu tinh bắt vào trong núi để hút nguyên khí thôi. Eo...

 

4. Hỏi Tê Tê nhà mình muốn viết gì ở đây không, nhưng chàng ta bảo hôm nay không biết viết gì hết. Thế nên sẽ không có gì ở đây luôn.

 

5. Thật chẳng nhớ bao nhiêu năm rồi mình không ăn lựu. Đến cảm giác ăn một quả lựu mình cũng chẳng mường tượng ra nổi nữa rồi. Bỗng nhiên thèm một quả lựu ướp lạnh đến tan nát cả cõi lòng. Trời ơi...




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét