19/8/20

5 for today

 

1. Mười năm trước, vào cái ngày đầu tiên công chiếu Inception thì tôi đang ngồi ở rạp bên cạnh xem bộ phim Step up dở hơi dở hám, mắt đeo kính 3D cay xè, và cay cú hết sức vì đã nhận lời đi xem thứ phim âm nhạc chán ngắt này. Mười năm sau, nghe đồn Inception sẽ được chiếu lại trên các rạp. Ha ha, quân tử trả thù mười năm chưa muộn mà! Quả nhiên! Quả nhiên!

 

2. Bây giờ là 10 giờ 10 phút tối thứ tư. Ngoài trời đang mưa rì rầm. Mưa là tiếng thở dài của buổi đêm. Tôi ngồi đây và nghĩ vớ vẩn rằng tôi sẽ nhặt được 50 tỉ ai đó đánh rơi bên vệ đường. Bất ngờ thay, điều không thể đoán được là tôi đem trả tiền lại cho người mất. Và như một điều đã được tiên đoán, người đó cảm ơn tôi rối rít rồi tặng tôi 20 tỉ thay lời cảm ơn. Cuộc đời thật đẹp biết bao, tôi nghĩ, tình cảm giữa người với người đâu cần những lời khách sáo hàm ơn.

 

3. Vậy là tôi có thêm một cái danh nữa, đó là họa sĩ truyện tranh. Tôi chả bao giờ tưởng tượng được có ngày họ gọi tôi như vậy.

 

4. Sao cứ đến đây là tôi không biết viết gì hết thế nhỉ? Số 4 bị nguyền rủa chăng?

 

5. Thiếu niên nhìn tôi và cười. Tôi nhìn thiếu niên rồi cũng cười. Chúng tôi nhìn nhau, cười tít mắt. Thiếu niên hỏi tôi cười gì đấy, sao lại cười. Tôi bảo thiếu niên cũng cười đấy thôi, lại còn hỏi tôi. Và chúng tôi chìm vào một đoạn phim đen trắng không âm thanh nhưng ngập tràn niềm vui không-thể-diễn-đạt-bằng-lời.




4 nhận xét:

  1. Haha, điều muốn nói số 2 hay đấy. :))
    Một ngày của bạn rất thú vị.

    Trả lờiXóa
  2. Số 4 ư? Để xem nào, cô cứ chú thích " tôi đang bật chế độ hạnh phúc, cười ngoác mồm trong tư thế dịu dàng để hạ cánh an toàn tại số 5 để kết thúc 1 ngày" ahihi.

    Trả lờiXóa