3/5/15

5 for today



1. Vừa mới xem khối lượng công việc của mấy tuần tới, và cô gái chỉ muốn đập máy ném đi  (╯‵□′)╯︵┻━┻  Tuần sau sẽ không có lúc nào xem phim, tuần sau nữa cũng vậy, rồi tuần sau nữa nữa cũng sẽ thế... (“▔□▔)

2. Một đôi Converse Classic, một culotte short và một chân váy xếp ly. Thảo nào người ta cứ luôn thắc mắc về hai điều bí ẩn của cuộc sống: Bụi từ đâu ra và tiền đi về đâu?

3. Sói bảo, hồi trước lúc xăm những hình xăm cỡ lớn, cậu ấy đã ăn kiêng cả tháng chỉ với thịt lợn hầm và rau cải xanh. Cả cậu ấy và G.lia đều quả quyết rằng tôi nên tăng cân một chút rồi hãy đi xăm, vì tôi quá gầy nên bề mặt da không đẹp  ಠ_ಠ  Nhưng này... chỉ là ba cái hình xăm bé tí thôi mà cũng cần bề mặt da phải căng láng nữa hở... các người đang hăm dọa tôi sao...  ( ° △ °|||)

4. Cô bạn Cuckoo của tôi học khoa tiếng Trung và là fan trung thành của truyện ngôn tình Trung Quốc. Dù tôi không ham hố truyện ngôn tình, nhưng nếu thỉnh thoảng cô nàng hứng khởi share cho tôi những truyện mà cô nàng cho là hay thì tôi vẫn đọc. Câu cửa miệng của nàng ta luôn là: "Giang hồ hiểm ác không bằng truyện gác giữa chừng", nên nếu truyện nào bị drop hay chưa có ai dịch thì nàng ta mò bản tiếng Trung rồi vừa đọc vừa dịch luôn  :))  Tôi biết ở VN có rất nhiều bạn ghét thể loại truyện ngôn tình, nhưng nếu lật một mặt hoàn toàn khác ra để đánh giá thì việc đọc (bất cứ cái gì) luôn có những mặt rất lợi ích mà chính bản thân người đọc cũng không nhìn thấy hết được. Ví như tôi, tôi thuộc rất nhiều điển tích điển cố của Trung Quốc, và sử Trung thì rõ là rành mười mươi hơn sử Việt (cái này nói ra cũng hơi mất mặt)  :)) hiểu biết về văn học Hán Nôm cũng nhờ đọc bậy bạ mà cao hơn hẳn  :))  Còn nàng Cuckoo thì khỏi phải nói, trình tiếng Trung của nàng luôn đứng đầu khoa, và khi nàng muốn, nàng có thể liền tù tì đọc hết bài thơ này đến bài thơ kia của những thi sĩ TQ xưa. Thành ra tôi thấy, cái gì tốt hay xấu cũng nên tự mình trải nghiệm, chẳng có lý do gì mình tự hạn chế tầm hiểu biết của mình chỉ vì những khen chê của người khác. Bạn chỉ có thể chê nó dở khi chính bạn đã nếm qua nó. Không phải sao?

5. Tôi là nữ đây, nhưng nhiều khi tôi chả hiểu nổi phụ nữ. Làm sao họ có thể bưng cơm rót nước và leo lên giường với một kẻ vài ngày trước còn tát họ đến sưng mặt lên được nhỉ? Nhưng có thể họ quá kiêu hãnh để gạt bỏ đi cái định kiến về sự hoàn hảo trong việc lựa chọn của mình, nên họ không chấp nhận nổi việc mình (đã từng) yêu thích một thằng khốn. Hóa ra hầu hết phụ nữ đều đã đọc cuốn Kiêu hãnh và Định kiến của Jane Austen, nhưng có lẽ những người phụ nữ như vậy chỉ dừng lại ở việc đọc tên của tác phẩm này.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét