13/5/15

5 for today



1. Chuyện có thật, do chính đương sự copy lại (một cách đầy hờn dỗi) như sau: 
G.lia: Này anh, chị bé thích mặc đồ kiểu gì nhất nhỉ?
Sói: Layering style.
G.lia: Uhm, thảo nào, mà nóng thế cũng mặc kiểu đấy được, lạ đời thật chứ!
Sói: Vì chị em không thích mặc bra nên mới mặc đồ nhiều lớp.
G.lia: Sao anh biết?
Sói: Anh đương nhiên biết. 
(“▔□▔)  Sau cuộc nói chuyện này, bạn G.lia giờ đang giở trò giận bạn Sonata ngây thơ vô tội. Sao cái thế giới hạn hẹp của tôi chả có mấy tên con trai nhưng đứa nào đứa nấy cũng đều không giống người bình thường vậy?

2. Câu nói tuyệt vời của em Tuli: 
"Em chẳng việc gì phải trả đũa thằng cha đáng ghét đó. Mất đi một người xinh đẹp như em khiến đời nó đủ bất hạnh rồi!" 
Chúc mừng cô nàng chia tay lần thứ tư, tính từ đầu năm đến giờ, nhiều hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (số liệu do cô nàng thống kê và cung cấp).

3. Còn câu tuyệt vời này xin được dành tặng cho em Tuli, tôi đích thân chọn ra trong cuốn Kẻ ích kỷ lãng mạn - trang 234: 
"Tôi mơ được trở thành một cái bu-mê-răng. Một gã bị lẳng đi rồi lại quay về đập vào giữa mặt kẻ đã ném." 

4. Đất nhà tôi chỉ tròm trèm 600 mét vuông, vậy mà có những chỗ cả năm rồi tôi chưa đặt chân đến, tỉ như trên sân thượng. Ngày xưa cứ hễ rảnh rang là lại trèo lên đây, có lần thấy mặt trời mọc, có lần thấy mặt trời lặn, có lần thấy trọn vẹn dải ngân hà ngay trên đầu, có lần lại phát hiện cả một đứa đang lén lút ăn trộm trái cây ở nhà đối diện. Hồi đấy cảm giác sân thượng vừa to vừa rộng như một hòn đảo bay, giờ thì trông nó chỉ là một mẩu chữ nhật hẹp tém như cái chiếu. Hóa ra cái sân thượng cũng giãn ra co vào theo thời gian và theo lòng người.



5. Bày đặt điệu bộ chút cho đỡ buồn coi. Cứ chụp hình kiểu này nên lúc nào tôi cũng thấy mình dễ thương hết. Thiệt kỳ diệu nha.