30/5/15

5 for today



1. Sốt liên tiếp ba ngày trời, sút luôn một ký. Mà hay một cái, cứ khi nào công việc dồn đống vào và cô gái đang định quyết tâm chăm chỉ thì y rằng đổ bệnh liệt giường. Vậy nên xin lỗi đời nhé, định mệnh nó vậy rồi. Hôm qua, tắm xong, tròng cái váy vào người, váy đang từ giữa eo tụt xuống qua rốn luôn. Chả còn gì để bình phẩm về cái độ đẹp của cô gái vào thời điểm này nữa!


her dress . her soul


2. Món ăn ngon nhất tuần này: gạo lứt + đậu xanh nguyên vỏ + nước + muối + đường

3. Ốm một lúc dậy mà thiên hạ đã vần vũ thay đổi. Có một cái gọi là Bphone mới xuất hiện đang là tâm điểm của gạch đá (chả hiểu tại sao). Thủ đô mới chặt cây tháng trước thì tháng này hứng một trận nóng đỉnh điểm giúp cho người dân tiết kiệm được bao nhiêu chi phí đun nấu (âu cũng là do ăn ở). Hàng ngàn người chết vì nắng và nóng. Tuy nhiên có một số người vẫn cố thủ trong công sự cảm xúc của mình, ai mới cưới thì vẫn đang vui ngất trời, ai còn buồn thì cứ ngày một suy sụp. Trông mà xem, người ta còn chết vì phải lăn đi kiếm miếng ăn ngoài nắng đấy, có cái cho vào mồm là sướng rơn rồi, lại còn được nằm dài trong bóng râm mà ôm nỗi buồn kiểu Ý nữa, thật phúc đức làm sao... chậc chậc...

4. Hai mục cuối của ngày sẽ dành cho chủ đề Chủ nghĩa cá nhân. Bắt đầu bằng một câu chuyện trong cuốn Nhà giả kim, như sau: 
... truyền thuyết về chàng Narziss xinh trai (ai đọc bộ Thần thoại Hy Lạp rồi chắc chắn biết thằng dở hơi xinh đẹp này), ngày ngày soi mặt trên hồ nước để tự chiêm ngưỡng sắc đẹp của mình. Chàng say mê chính mình đến nỗi một ngày kia nghiêng quá đà, ngã xuống hồ và chết đuối. Thế là từ nơi đó mọc lên một bông hoa đẹp, mang tên chàng Narziss nọ (chính là hoa thủy tiên đấy mà). Nhưng Oscar Wilde không kết thúc câu chuyện như thế mà kể rằng sau khi chàng chết, những nàng tiên trong rừng hiện ra, thấy hồ nước ngọt xưa kia giờ đã biến thành một đầm lầy mặn vì nước mắt. 
"Vì sao em khóc?", các nàng tiên hỏi.
"Vì em thương tiếc chàng Narziss", hồ nước đáp.
"Phải rồi. Các chị chẳng ngạc nhiên tí nào. Vì tuy tất cả chúng ta đều theo đuổi chàng nhưng chỉ mình em được chiêm ngưỡng tận mắt sắc đẹp tuyệt vời ấy."
"Chàng xinh trai đến thế ư?", hồ nước ngơ ngác hỏi.
"Còn ai biết điều này rõ hơn là em chứ?", các nàng tiên ngạc nhiên, "Ngày nào mà chàng chẳng cúi người soi mình trên mặt hồ."
Nghe thế hồ nước im lặng hồi lâu rồi mới đáp: "Đúng là em khóc chàng Narziss, nhưng mà em chưa bao giờ để ý chàng đẹp trai đến thế. Em khóc chàng vì mỗi lần chàng soi mình trên mặt hồ thì em mới thấy được sắc đẹp của chính em hiện rõ trong đôi mắt của chàng.
Tôi rất thích sự ngây thơ của cái hồ nước đê tiện này.

5. Kẻ ích kỷ lãng mạn - trang 80: 
"Tôi sẽ chẳng nói gì thú vị nữa nếu không ai ghi lại. Vả lại tôi tin rằng nếu người ta tắt hết các máy quay thì thế giới cũng sẽ trở nên câm lặng."