21/5/15

5 for today



1. Tuli bảo tôi, thấy chị hay nói về bạn bè, về mẹ, về công việc hay những thứ này nọ, nhưng chẳng mấy khi nhắc đến người yêu (cũ) nhỉ. Tôi ừ. Người yêu mà đã xếp vào hạng mục "cũ" thì có nghĩa là tôi không thích nữa, không thích nữa thì nhắc đến làm gì. Tất nhiên, có một vài lúc nghĩ mình ngày xưa chịu ấm ức thiệt thòi, cũng hơi tức, nhưng ai bảo mình ngày xưa không bằng mình bây giờ, chịu thôi! Cái xấu đương nhiên không nên nói, còn cái tốt mình biết là đủ rồi.

2. Có vài người thật vớ vẩn. Họ cứ thích tưởng tượng về người khác, rằng người ta phải thế này phải thế kia, thế xong khi thấy người ta không được như họ mong muốn thì họ lại bày ra cái vẻ mặt "bị cả thế giới phản bội". Họ quên béng rằng họ chả là cái gì trong mắt người ta cả. Không ai lại rảnh để tìm cách làm hài lòng những kẻ không-tồn-tại.

3. Mấy người bạn tỏ ra khá sốt ruột với tình trạng single dad của Sói. Lý do đưa ra thì rất nhiều, nào là sẽ ảnh hưởng đến công việc (nói một cách to tát thì là sự nghiệp), nào là sẽ hỏng hình tượng (dù tôi không rõ cậu ta đang có hình tượng gì trong mắt phụ nữ), người biết rõ chuyện hơn chút thì lo rằng mẹ của đứa nhỏ sau này có thể lợi dụng cậu ấy... vân vân vê vê... 
Họ bảo tôi nên khuyên Sói. Mà tôi thì chả biết khuyên là khuyên cái gì. Nuôi thì cũng đã nuôi rồi, cả ngày nhí nhéo bố bố con con, thế giờ vui vẻ đem bỏ đi được à. Xem cậu ta đi, năng lực có, tài chính có, tâm sinh lý này kia hoàn toàn tốt, cớ gì cậu ta không nuôi nổi một đứa nhỏ cơ chứ. Tôi cho rằng với trí lực có chút hơn nhiều người của cậu ta, đương nhiên cậu ta phải biết lường trước những rầy rà hay khó khăn khi tự biến mình thành một single dad bất đắc dĩ, nhưng cái gì cần làm và muốn làm thì người ta vẫn cứ làm thôi. 
Thiên hạ là vậy đấy, chả ai rảnh giúp bạn, nhưng họ lại có rất thừa thời gian để bôi vẽ lý do ngăn cản bạn. Khó khăn lớn nhất mà Sói đáng thương gặp phải chính là đám "thiên hạ" này mới đúng.

4. Tôi công nhận là mình đang hơi cáu gắt.

5. Kẻ ích kỷ lãng mạn - trang 35: 
"Người ta thường nói, trong một cặp đôi luôn có một người đau khổ và một người buồn chán: tôi nghĩ rằng tốt hơn hết nên làm người đau khổ, bởi người đau khổ thì không buồn chán trong khi người buồn chán thì phải chịu cả tình trạng đau khổ."