3/6/15

5 for today



1. Chuẩn bị hai, ba hôm ăn chơi tẹt ga để trả thù cho mấy ngày ốm khốn kiếp bữa nọ. Vốn muốn đi Côn Đảo nhân dịp nắng nóng này, mà không có ai đi chung được hết nên cô gái đành nuốt lại tiền dành dụm đặng chờ một cơ hội khác vào cuối năm nay. Đau ốm đã khiến cô gái mắc chứng ám ảnh cmnr. Hôm nọ còn mơ ước nếu bị buộc phải lập gia đình thì sẽ lấy một anh bác sĩ đáng yêu tốt bụng, nhưng thằng em lại dội một gáo nước lạnh bằng câu chuyện về mẹ của thằng bạn nó bị ung thư máu, và ông chồng là một bác sĩ siêu năng lực nhưng cũng đành ngồi nhìn vợ thế thôi. Giờ thì cô gái đang lo ngay ngáy cho cái tương lai cô độc èo uột tràn đầy bệnh tật của mình. Chậc chậc...

2. Đặt mua tranh của một bạn trên facebook. Thằng em thắc mắc: "Tranh này bạn trẻ cũng thừa sức vẽ được mà, sao phải mua?". Tôi nhún nhún vai, mỗi người mỗi khác, thần thái trong tranh cũng sẽ khác nhau, cái chính là tôi cảm mến bạn này (dù không quen biết gì nhau cả), nay bạn ấy thỏ thẻ rằng bạn ấy muốn bán một số tranh để gom ít tiền cho chuyến đi chơi xa mùa hè nên tôi đương nhiên sẽ ủng hộ bạn ấy. Tôi thích tranh, tôi thích người, thế nên tôi giúp, đơn giản vậy thôi.

3. Bữa trước xem phim thấy có câu này hay lắm: 
"Cái gì là thuần khiết? Người nào từng trải qua vô số chuyện nhưng vẫn giữ được bản tính của mình mới là thuần khiết thật sự." 
Chứ thuần khiết không phải là không tì vết đâu. Nha.

4. Bao nhiêu năm trôi qua, thực sự tôi vẫn là đứa trẻ có tính cách cô độc. Bất luận vẻ ngoài có thế nào, trong lòng tôi vẫn chưa từng thay đổi. 
Đằng sau vô số chiếc mặt nạ mỉm cười hớn hở và lạc quan yêu đời, việc tôi thích làm nhất và hay làm nhất vẫn là ngồi một mình trong góc khuất, lặng lẽ vẽ vòng tròn trong tim. 
Mặc dù vẫn cảm thấy ít nhiều không hợp với xã hội này nhưng cũng may, tấm áo giáp của tôi đến giờ vẫn ứng phó được. 
(Còn Có Thể Bên Người Bao Lâu Nữa | Đường Thất Công Tử)

5. Kẻ ích kỷ lãng mạn - trang 93: 
"Điều tôi oán trách ở cuộc sống nói chung là sự tồn tại của tôi nói riêng."