13/6/15

5 for today



1. Tôi đang sống ở một đất nước đầy hư cấu, nơi mà bọn mực khô tẩm hóa chất còn bền hơn cả mấy sợi cáp quang.

2. Tuần này, tập 9 của Game of Thrones có một phân cảnh thật hay, đó là khi con bé công chúa Shireen bị ông bố già nhà nó thiêu sống. Lúc con bé kêu gào thảm thiết, người duy nhất mềm lòng lao ra muốn cứu lại chính là bà mẹ cuồng tín lạnh lùng và khó ưa của nó (mà chắc ai xem phim cũng luôn nghĩ rằng bà này trước giờ cư xử với con bé thật khốn nạn). Điều nên được chiêm nghiệm ở đây là gì, đôi khi, đến tận lúc kề miệng hố rồi người ta mới biết được ai là người thực sự có lòng trắc ẩn.

3. Đắng lòng tập 1: Cô gái có sếp sắp lấy vợ.
Đắng lòng tập 2: Sếp nhỏ đâu như bằng tuổi mình.
Đắng lòng tập 3: Cô gái ném cái nhìn buồn thảm về phía chiếc gối ôm bằng vải đơn điệu dành cho mình mỗi tối.
Chậc chậc...

4. Kẻ ích kỷ lãng mạn - trang 98, dành cho cô gái: 
"Điều duy nhất tệ hại hơn cả chuyện bị cho leo cây là không có ai làm cho bạn bị leo cây cả."

5. Kẻ ích kỷ lãng mạn - trang 217, dành cho bạn sếp sắp lấy vợ ở mục số 3: 
"Tôi phát hiện ra rằng, khi ta yêu, lòng chung thủy không còn là sự hi sinh nữa. Tôi nhận ra một người đàn ông đang yêu thông qua lòng chung thủy không cố ý, không lấy thế làm đắc thắng của anh ta. Tình yêu là điều làm cho lòng chung thủy trở nên tự nhiên."