16/6/15

5 for today



1. Chuyện giữa mẹ và con gái:
- Mẹ bảo này, mai mốt mẹ có con dâu, lỡ như nó hỗn, nó bắt nạt mẹ thì biết làm thế nào bây giờ?
- Ầy, thế con đây để làm gì, mẹ chỉ cần một cú điện thoại thôi, con sẽ về nghiền nó thành bột bắp rồi pha nước cho mẹ uống tẩm bổ.
- Ờ... vậy chắc phải chọn đứa con dâu nào nó gầy yếu chút cho mày dễ hành sự.
- Thế mẹ nghĩ một đứa gầy yếu mà dám động đến mẹ sao?
- Hề hề hề, chả hiểu sao mẹ ăn gì cũng thấy ngon miệng mày ợ!
- Vâng, mẹ cứ thế cho con được nhờ!  :))

2. Hồi bé hẳn ai cũng có khoảng dăm ba ước mơ này nọ, kiểu như bọn con trai thường mơ làm phi công hay làm chú công an, đám con gái lại ước lớn lên thành cô giáo hoặc công chúa. Tôi cũng thế, từ khi còn bé tôi luôn mơ tưởng mình được trở thành một tên côn đồ cơ bắp cuồn cuộn có võ thuật siêu đỉnh. Hình tượng đáng mơ ước nhất đối với tôi là một mafia cơ bắp sáng loáng, người kín mít hình xăm của Yakuza, có khả năng bắn súng pằng pằng như găng-xtơ Mỹ và kiểu ra đòn sấm sét như Bruce Lee. 
Tôi vốn rất thích Muay Thái, và đặc biệt mê những đòn lên gối của môn này, đến nỗi hồi nhỏ toàn nằm mơ thấy mình tung người thực hiện hàng loạt chiêu lên gối cực hoàn hảo, tương nát sọ bọn ác ôn nào đấy đang vây đánh mình =))  (âu cũng là hậu quả của việc cày hết đống đĩa phim võ thuật bằng tâm hồn non nớt). Đương nhiên ước mơ này của tôi không thể trở thành hiện thực, đương nhiên là không rồi. Nhưng nó không hoàn toàn vô dụng hay ngớ ngẩn như người ta vẫn nghĩ, và tôi mỗi lần nghĩ về nó cũng chưa bao giờ thốt lên: "Sao mình toàn mơ mộng những thứ tầm phào thế nhỉ!". Ngày thơ bé tôi nào có biết rằng tôi sẽ phải trải qua thời niên thiếu tăm tối và buồn thảm nhường ấy, thế nên, sau này nghĩ lại, cái ước mơ tưởng chừng quái gở kia lại trở nên xinh đẹp như một ngôi sao nhỏ trên bầu trời của tôi, khiến tôi vững tin rằng mình cũng từng là một đứa bé hồn nhiên đến thế. 
Tôi nghĩ, đôi khi, cái khiến cho người ta cảm thấy mình được sống không hẳn phải là những mục đích lớn lao, vĩ đại hay rực rỡ nào cả. Một ngôi sao nhỏ xuất hiện đúng lúc cũng đẹp chẳng kém gì cả dải ngân hà.

3. Ở Tây Nguyên tôi, con gái Gia Lai nổi tiếng xinh đẹp. Hôm rồi thằng em tôi lên nhà đứa bạn trên Gia Lai chơi và đã được tận mục sở thị vẻ đẹp hotgirl của các em gái Gia Lai. Đến lúc về, nó hồ hởi kể tôi nghe và vỗ vai tôi động viên: "Bạn trẻ thu xếp dịp nào lên đó chơi đi, bọn mình cùng ngắm nhé!".  
Cho tôi hỏi, làm con gái mà luôn được bọn con trai rủ đi ngắm gái xinh thì liệu có phải kiếp con gái của tôi hơi thất bại rồi không? 

4. Trời ạ, ba tập cuối của Game of Thrones mùa này hay không tả được luôn! 
(屮“▔□▔)屮

5. À, bữa nọ trong cuốn Hồ của Banana Yoshimoto có đoạn này hay lắm: 
"Tôi nghĩ, quan trọng nhất không phải là đấu tranh để xóa đi sự khác biệt, mà là thấu hiểu sự khác biệt và lý do tồn tại của những người khác."