23/6/15

5 for today



1. Tội nghiệp cô gái. Hôm nọ bám theo thằng em đi ra tiệm tạp hóa đầu ngõ. Nó mua chai nước tương, thuận miệng bảo còn dư tiền cho cô gái mua bim bim ăn. Cô gái hồ hởi lắm, chạy lon ton vào tiệm cắp lấy ngay hai gói bim bim bí đỏ to phồng. Lát sau thằng em ra, chép miệng bảo nhớ nhầm, tiền mua chai nước tương đủ rồi, không còn dư ra đồng nào nữa. Cô gái nghe mà tiu nghỉu, chẳng còn cách nào khác, đành ì ạch đặt hai gói bim bim mập ú lên kệ, xong quệt miệng ấm ức đi về. Ôi, tội nghiệp cô gái...!

2. Tôi vẫn cho rằng cuộc sống này tương đối công bằng. Nhưng tôi đã nhầm! Có những phim ngóng cả năm mới phun ra được vỏn vẹn 10 tập, chớp nhoáng đến nỗi người xem thậm chí còn chưa kịp hoàn hồn bởi cái độ hay hoàn hảo của nó thì nó đã hết. Còn có những phim giẻ rách lại dài những 1800 tập, được sản xuất ra chỉ với một mục đích duy nhất là thách thức tuổi thọ của người xem. Đời thật vô lý quá...

3. Gần đây có một bữa xuống phố với tâm trạng ngổn ngang. Lúc đi qua một gift shop nhỏ, nghĩ nghĩ thế nào tôi lại tạt vào và mua được hai em hoa tai nhỏ xinh cùng một đôi tất ngắn. Đeo xong hoa tai, ngắm mình trong gương, tự nhiên tôi thấy nhẹ lòng hẳn. Đúng vậy, có lúc cái tôi cần chính là những thứ nhỏ bé đơn giản như tất chân và hai chiếc hoa tai này. 

4. Cả tuần rồi thành phố ngập trong mưa gió lạnh lẽo. Thiếu chút nữa tôi đã quên béng mình vừa mới được ngắm nhìn bình minh xinh đẹp này. Rực rỡ và tươi đẹp quá. 

5. Tôi khua khua cuốn Hồ trước màn hình chat: 
- Xem đi, nếu chúng ta cứ sống thế này rồi thể nào cũng sẽ sa vào tiểu thuyết của Banana Yoshimoto mất thôi. 
Sói cười tít mắt: 
- Cũng đến lúc nên có một kết thúc bình yên như vậy rồi. Hay bọn mình tiến hành y như cuốn đó đi! 
- Xê ra khỏi đời tôi mau. Cậu thật quá sức biến thái!