25/1/16

5 for today


1. Trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Mỗi tội lạnh đến cứng cả người.

2. Hôm qua Sói mới chỉ cho cách nướng sườn heo kèm lá hương thảo và húng tây, với cả gà nhồi oải hương nướng nữa. Xong hai đứa đều gật gù tổng kết lại là món nướng kiểu Châu Âu còn xa mới hấp dẫn bằng món nướng truyền thống của Việt Nam mình. Gì chứ ẩm thực Việt Nam là siêu tuyệt hảo luôn rồi. Nói đây mới nhớ, mùa này nên đọc cuốn Thương nhớ Mười HaiMón ngon Hà Nội của nhà văn Vũ Bằng, sẽ thấy ấm lòng lắm. 

3. Thằng em tôi có một thằng bạn chơi từ hồi cấp I. Thằng nhóc này có một chị và một em gái. 
Con bé em năm rồi được đưa xuống học nội trú ở Sài Gòn. Thằng em tôi là đứa đưa con bé đi đăng ký nhập học, rồi gặp thầy giám thị để đăng ký làm người giám hộ, cứ mỗi cuối tuần thì đưa đón con bé về nhà, chở nó đi hội sách (nếu có) hoặc chở nó đến những nơi có sách hay (vì con bé này thích đọc sách). 
Nếu con bé lười học, thầy giám thị sẽ gửi điểm vào điện thoại của thằng em tôi. Nếu con bé trốn học, thầy giám thị cũng gọi điện hỏi thằng em tôi. Còn nếu gia đình con bé mà muốn gặp nó cũng phải liên lạc qua thằng em tôi, vì cả nhà đấy chả ai có số điện thoại của nhau cả. 
Có lần con bé bảo thằng em tôi giống anh ruột của nó hơn. Tôi cũng thấy thế thật. Có lẽ tôi nên bàn với thằng em tôi, lừa bán con bé đi để lấy tiền, thời buổi bây giờ một quả thận cũng bán được 262.000 USD đấy, chả ít ỏi gì đâu.

4. Nàng Aryn nói tôi là một nguyên bản cô đơn. Tôi cảm thấy thích khái niệm mới này.

5. Nhìn tấm hình mà lại nhớ đến Brokeback Mountain mới lạ chứ...