11/2/16

5 for today


1. Tôi nhét nỗi buồn lòng vào một góc rồi đi hội họp đầu năm với mấy con bạn thời cấp II. Mặc dù mỗi đứa đều đã có một cuộc sống riêng nhưng tính cách thì chẳng mấy thay đổi. Chúng nó làm tôi bình tâm đôi chút. Mọi thứ đang thay đổi quá nhanh, đúng không, nên thật hay biết mấy nếu nhận ra ai đó hoặc thứ gì đó vẫn còn khả năng khiến chúng ta hoài niệm. Tôi tha thiết cần những khoảnh khắc như vậy, thời điểm mà tôi dường như được trở về quá khứ.

2. Vừa được nghe chuyện về trường cấp III của tôi ngày xưa. Thấy bảo giờ chất lượng kém lắm, không còn được huy hoàng và tiếng tăm như trước nữa rồi. Hình như đã thay tới ba hiệu trưởng, trong số đó có một người thậm chí đã từng chiếm cứ văn phòng Đoàn làm phòng riêng rồi lén lút cho lắp bồn tắm trong đó để giải trí. Hay lắm. Thật biết hưởng thụ. Sau ngoại tình thì trò tắm trong cái bồn tắm được lắp lén lút ở văn phòng Đoàn chính là loại hình giải trí kích thích nhất mà tôi từng thấy.

3. Đám con gái thật gợi cảm khi họ cứ giả vờ không như vậy và lén lút giấu sự gợi cảm dưới lớp áo len móc lỗ to như lỗ lưới B40.

4. Trong cuốn Cứu với, xin tha thứ của Frédéric Beigbeder, Octave đã bị ông cha xứ lừa giới thiệu cho gặp Lena (vì mối thù xưa cũ của ông này) và Octave đã si mê cô nàng 14 tuổi này như điếu đổ. Sau khi ngủ chán ngủ chê với nhau rồi chia tay trong sự đau khổ (của Octave), Octave mới phát hiện ra cô em Lena nhỏ xinh chính là con gái mình. Kết cục, Octave nổi điên cho nổ banh nhà thờ của lão cha xứ già nham hiểm nọ. Octave thực ra là một tay chăn dắt gái vô liêm sỉ, nhưng tôi tự hỏi nên gọi lão cha xứ kia là cái loại gì, cái loại người khiến cả những đứa vô liêm sỉ cũng phải ghê tởm ấy, bởi vì thời nay nhan nhản những loại như vậy nên chúng ta thật sự cần có một cái tên và có một khái niệm cụ thể. Thật sự cần đấy.

5. Hôm nay nghe Cổ Cự Cơ hát Năm tháng vội vã: 
Nếu như quá khứ còn đáng để quyến luyến, đừng vội hóa giải mọi lỗi lầm. Chúng ta phải mắc nợ lẫn nhau, nếu không biết lấy cớ gì để hoài niệm... 
Vậy là trước khi quay lưng đi, tốt nhất nên đâm đối phương một phát để nó khỏi quên mình. Nếu nó chết thì mình có luôn vài chục cuốn lịch để tha hồ mà hoài niệm.