13/2/16

5 for today


1. Mùa xuân nên bắt đầu bằng việc đọc sách nhỉ, tôi có vài cuốn trong tủ sách đây: 
Bản du ca cuối cùng của loài người không còn đất sống - Erich Maria Remarque
Ngàn cánh hạc - Yasunari Kawabata
Đẹp và buồn - Yasunari Kawabata
Xuyên thấu - Ryu Murakami
Tuyển tập truyện ngắn Kafka - Franz Kafka
Chăm chỉ đọc sách vào, bỏ bớt ba cái thể loại hồn nhiên an yên với cả chông chênh hoang hoải đi nhá cả nhà! (≖‿≖✿)

2. Thời gian gần đây tôi chứng kiến hơi bị nhiều vụ li dị của chị em bạn bè. Lý do cũng muôn hình vạn trạng lắm, từ chuyện lông gà vỏ tỏi, ống tre hạt đậu, góc bếp xó nhà đến cả những chuyện có vẻ vĩ mô như bất đồng quan điểm chính trị (?!). Vấn nạn hôn nhân thế này khiến một đứa độc thân như tôi hơi hoang mang, chả hiểu bọn họ lấy nhau vì cái gì để rồi ngay cả Kim Jong Un và mấy cái tên lửa của ông ta cũng có thể chia cắt họ được. 
Mà thôi, không sống được với nhau nữa thì bỏ cũng phải, nhưng làm ơn đừng khen ngợi và bày tỏ lòng yêu thương nhau trước mặt người khác sau khi đã bỏ nhau nữa. Thử tưởng tượng mà xem: "Cô/anh ấy là người tốt nhất và quan tâm anh/chị nhất. Anh/chị phải cảm ơn cô/anh ấy vì những gì đã qua và lúc nào cũng mong cô/anh ấy sau này sẽ hạnh phúc. Tiếc là bọn anh/chị không có duyên, chỉ đi được đến đây thôi... balah balah!". Hầy, các vị có biết rằng những lời như vậy kệch cỡm lắm không, chả khác nào đánh đố tôi, cuối cùng thì các vị bỏ nhau vì bản thân mỗi người quá tốt đẹp à...? (๑•́₋•̩̥̀๑)

3. Tôi có con bạn học với nhau từ thời cấp II, giờ nó đang ở trên Đà Lạt làm nghiên cứu Vật Lý lý thuyết và còn viết sách nữa. Cuộc sống nghiên cứu mang tính học thuật chìm trong tĩnh mịch ấy thật hợp với một đứa trầm tính như nó. Nó bảo nó chỉ làm khoảng hơn hai chục năm nữa thôi, sau đấy sẽ mua một căn nhà trên đồi rồi trồng hoa nuôi mèo, sống thanh thản như thế cho đến già. Nếu như vài năm trước, có khi mấy đứa bọn tôi sẽ cười cái ý định này của nó, nhưng giờ chúng tôi đều hiểu cả, thậm chí còn vui chung với nó vì thấy nó có thể làm bất cứ điều gì nó thích. Hạnh phúc đơn thuần chỉ cần như vậy thôi.

4. IMDb thật khiến tôi thất vọng khi chấm những 8.3 cho một bộ phim chả khác gì trò hề như The Shannara Chronicles (kỹ xảo quê mùa đã đành, nữ chính thì có gương mặt chuẩn bánh bèo ngu si và diễn viên nam lại còn xấu nữa chứ).

5. "Thật may mắn cho ai học được cách khâm phục mà không ghen tị, đi theo mà không bắt chước, khen ngợi mà không tâng bốc, và dẫn đường mà không thao túng." - William Arthur Ward