18/2/16

5 for today


1. Trước, tôi có bảo Tuli với G.lia, hai đứa vào blog chị thì vào, nhưng chớ comment ỏm tỏi đấy nhé, chị không chịu được ồn ào đâu. Và đây là cách chúng hiểu ý tôi: 
Tuli gào lên: Bà xấu lắm, ý bà nói em lắm chuyện ấy gì, sợ em làm bà mất mặt ấy gì, thế mà bảo chúng ta là chị em bạn bè á, bà xem em đã khi nào bép xép lớn tiếng đâu (really? =.=). Em nghỉ chơi với bà ngay đấy! (kèm them một tràng oa oa giả khóc) 
G.lia xụ mặt: Thế anh Sói được comment à? Còn em thì không được à? Chị không thích em bằng anh ấy à? Em có chỗ nào kém cỏi hơn à? Chị không thương em gì hết. 
Thế là từ ấy bạn Sonata không bao giờ dám mở miệng cản hai vị thánh bé nhỏ nữa.

2. Tôi muốn trang trí phòng bằng một tấm bản đồ thế giới loại cũ và khổ lớn một chút. Tuy nhiên ở các hiệu sách chỉ bán bản đồ mới bóng loáng, trông như mấy món hàng đến từ tương lại vậy. Còn ở những tiệm sách cũ trong cái thành phố bé tí này thì không hề bán bản đồ cũ. Thật nan giải...

3. Vừa xem trailer phim Me before You và nhận ra nội dung phim này chả khác nào phim The Intouchables (có khi còn chả hay bằng).

4. Nếu người yêu hiện tại và người yêu cũ của anh cùng rơi xuống nước, anh có thể làm người yêu của em không? - Anh rất tiếc, anh đã có người yêu rồi, chính là chồng cũ của người yêu cũ và là chồng hiện tại của người yêu hiện tại của anh đó em ạ :))

5. Đoạn này trích từ cuốn Ai hiểu được lòng em của Lục Xu, nàng Cuckoo gửi hôm qua: 
"Con người luôn luôn ích kỷ, giống như quá trình người ta thầm yêu vậy. Ngay từ đầu, bạn chỉ muốn lặng lẽ thích người kia, sau đó bạn sẽ muốn người đó biết, lại còn tự thuyết phục mình rằng kết quả không quan trọng, nhưng bạn vẫn luôn khao khát người ấy có thể nhìn thấy điểm tốt của mình, rồi dần dần sẽ có tình cảm với bạn, để rồi hai người có thể ở bên nhau." 
Chậc, sau khi đã đọc liền ba chương truyện về một người đàn ông bị mẹ đánh đập suốt thời thơ ấu rồi sau khi lập gia đình lại mắc chứng ám ảnh muốn cầm dùi đục đá đâm cho vợ con mình vài phát, thú thực, tôi chả hiểu nổi cô Lục Xu kia còn cứ quanh quẩn trò thầm yêu để làm cái gì.