22/2/16

5 for today


1. Lang thang trong sân vườn những khi rỗi rãi cũng là một thú vui, nhất là khi bọn Lily và Bò Sữa được thả ra khỏi chuồng để nô nghịch. Hai đứa nó gần đây chơi được với nhau rồi, thân lắm, hễ con này được thả ra trước là phải đứng đợi con kia rồi chúng mới cùng nhau chạy ùa ra sân. Hôm nọ, con Lily chạy ngang qua mấy cây dâu tằm góc sân, phát hiện ra có nhiều quả đã chín mọng sà xuống ngang đầu, nó khoái quá nhảy tưng tưng lên gặm ăn, đến khi thấy tôi và Bò Sữa ở ngay sau lưng, nó liền ù té chạy, miệng vẫn còn chóp chép nhai, túm lông đuôi xoáy tít mù. Từ lâu rồi tôi không còn thói quen cưng nựng chó mèo nữa. Tôi thấy chúng giống bọn trẻ con vậy, trông có vẻ vô hại và đáng yêu, nhưng bọn chúng rất nhanh có thể làm ta tổn thương... chỉ cần một tích tắc thôi, chúng bỗng nhiên biến mất khỏi thế giới của ta và thế giới đó chẳng còn được như trước nữa... Ờm... tóm lại chó mèo giống như lũ trẻ con, chỉ để ngắm thì vui...

2. Gần đây có đọc một bản dịch Jane Eyre của tay nào đó, dở tệ, văn veo gì như trẻ con. Có nhiều người cứ dở mãi, do bản thân họ đã đành, nhưng có khi còn do chẳng có người nào đủ tốt để nói cho họ biết là họ dở. Tôi đang lo lắng rằng mình cũng rơi vào trường hợp này.

3. Con bé Hong Seol trong Cheese in the Trap nom buồn cười thật, mà nó mặc đồ dễ thương, mấy đứa còn đi học ngại điệu đà thì cứ mặc theo nó là xinh. Yoo Jung nhìn chung là được, mẫu người thực tế, ở gần loại này thường rất yên tâm vì có cảm giác trời sập nó cũng chống được ấy. Nhưng nói về độ cool thì In Ho với thằng bé Eun Taek hơn nhiều, bạn đi đàn đúm phải như hai đứa nó trở lên mới vui.

4. Dzộ ôi, chú Tom Hiddleston nhìn cute không-thể-tả-được! (✿ಠ⌣ಠ) Cũng như chú Mads Mikkelsen ý, mỗi lần nhìn thấy là chỉ muốn ngất trên cành quất thoy _(:3」∠)_

5. Tôi tự cảm thấy mình đã qua cái tuổi có thể hiên ngang lẽo đẽo theo sau một người vì yêu thích người đó rồi. Giờ đây, nếu muốn làm như thế, có lẽ sẽ cần gom góp rất nhiều dũng cảm. Thế nên làm ơn đừng có ai dễ thương quá đi ngang qua tôi nhe...