10/4/16

5 for today



1. Thời điểm hiện tại, mỗi ngày tôi uống 75 viên thuốc làm từ thảo dược. Thành tích uống thuốc lần này đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Tự hào ghê.

2. Mẹ hỏi tôi muốn sống đến bao nhiêu tuổi. Tôi thực thà đáp: 35. Mẹ lại thăm dò xem tôi đã nghĩ ra cách gì để chết vào cái tuổi "rất khó để chết" ấy chưa. Tôi lại thực thà đáp chưa. Thế là mẹ hồ hởi giới thiệu, mẹ có cách này hay lắm, trước tiên mày phải có một cái khăn tẩm đẫm loại nước hoa mày thích nhất, xong mày uống số thuốc ngủ đã dự trù sẵn rồi lên giường nằm thư giãn, khi cảm thấy bải hoải sắp đi vào mê man thì mày đắp cái khăn kia lên mặt, đó, mẹ nghĩ kỹ rồi và thấy chỉ có cách đó là chết êm ái và thơm tho nhất thôi, mày thấy sao? Tôi ừ hữ, lén lút toát mồ hôi nhìn vẻ mặt sáng bừng đầy mãn nguyện của mẹ, cố nghĩ xem có phải gần đây mình đã làm gì sai trái với bà hay không. Cuối cùng, tôi suýt bật khóc vì có một bà mẹ lo nghĩ chu toàn cho con cái đến như thế.

3. Nghe nói cảnh sát bụng phệ nước ta sẽ bị chuyển hết vào làm trong văn phòng. Thích thật. Mai kia đi trên đường tha hồ được ngắm trai thon ba vòng hoàn hảo rồi nhỉ. Quả nhiên đẹp mới dễ kiếm cơm.

4. Mục đích tồn tại của Agribank là gì khi nó không có Internet Banking?

5. Tôi có cái tật hay tưởng tượng nhảm nhí những lúc rỗi rãi. 
Mới đây tôi đã đưa ra kết luận về con chó Vàng của Trần Đăng Khoa trong bài thơ Sao không về Vàng ơi?, có khi nó đã bỏ Trần Đăng Khoa sau trận bom Mỹ năm đó và lưu lạc đến nhà lão Hạc, tại đây nó đã nhận ra lão Hạc mới chính là tri kỷ đời mình. Sau khi Trần Đăng Khoa phát hiện ra chuyện này, đau đớn vì bị người bạn thân có mới nới cũ phản bội, Khoa đã luyện ra loại bả chó độc nhất trong thiên hạ hòng tìm Vàng trả thù. Song khi tìm đến làng Vũ Đại, Khoa tình cờ gặp đúng lúc PETA đang ra quân kêu gọi bảo vệ động vật, nghĩ tới nghĩ lui thấy không nỡ xuống tay với Vàng, Khoa quyết định trút mọi căm hận lên lão Hạc, tiếc thay cho Chí Phèo trở thành quân cờ trong kế hoạch trả thù của kẻ mù quáng. 
Có thể chúng ta đã không bao giờ biết được bí mật chìm sâu trong bóng tối của dĩ vãng này nếu không có sự can đảm nói lên tất cả sự thật của nhà văn Kim Lân. Cuốn hồi ký trước khi qua đời của ông, trong đó tiết lộ công thức bả chó và sự thật liên quan đến chó Vàng, đã được chị Dậu lén lút mang theo trong cuộc hành trình trốn khỏi làng Vũ Đại nhân lúc nơi đây đang tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất 1937, trở thành cú sốc lớn trên văn đàn Việt Nam, trong suốt một thập kỷ đều đứng đầu bảng xếp hạng Best Seller đương thời, đưa Kim Lân vào danh sách một trong 10 tỉ phú quá cố già nhất làng Vũ Đại. 
Cháu xin lỗi cụ Kim Lân. Cháu xin lỗi bác Khoa. Trí tưởng tượng không có lỗi, lỗi tại bản thân. Chắc cháu đang bị sốc phản vệ do thuốc thảo dược đấy thôi. Hãy tha thứ cho sự bồng bột này của cháu.