25/9/16

5 for today



1. Chuyện gì đang xảy ra với Brad Pitt tội nghiệp và gia đình nhỏ của họ vậy... ಠ ᴥ ಠ

2. (╬ ̄皿 ̄)凸 Bị xúc phạm tột đỉnh chính là khi nghe thấy một kẻ mình ghét vênh vang học thức và đọc tên tác phẩm mình yêu thích nhất thành Biên niên sử chim gõ kiến

3. Đọc cuốn tiểu thuyết Mùi hương của Patrick Süskind cũng lâu lâu rồi, nhưng gần đây tôi mới xem bộ phim Perfume: The Story of a Murderer chuyển thể từ tiểu thuyết này. Như mọi lần, phim không truyền tải hết được truyện nhưng nhìn chung vẫn khá hay, anh nam chính Ben diễn quá được, và giọng bác Alan Rickman vẫn luôn truyền cảm tuyệt đối như vậy. Tôi hơi kinh ngạc khi có nhiều thanh niên lại đánh giá rằng đây là một tác phẩm bệnh hoạn đấy. Các người đang nói gì vậy? Bệnh hoạn chỗ nào cơ? (ಠ ▃ ಠೃ )

4. Không biết ai thiết kế bìa cuốn Ở giữa thanh xuân trống rỗng của Bret Easton Ellis cho Nhã Nam ấy nhỉ? Đẹp tuyệt luôn. Và ngược lại, bìa của cuốn Những lối đi giữa hàng cây tăm tối (tái bản) lại xấu đến cạn lời. Thật đau lòng khi ngần ấy câu chữ đẹp đẽ của Ivan Bunin lại bị giấu sau hai mảnh bìa nhạt nhẽo đến như vậy.

5. Mới đây CKey đã cười hỏi tôi: "Mười năm rồi chứ không ít, em vẫn còn buồn thương cho thằng bé à? Nhớ gì mà dai thế. Anh tưởng em có tiếng là trí nhớ cá vàng cơ mà." 
Chậc... cả mười năm nay, chỉ mỗi CKey là người có thể bông đùa chuyện này trước mặt tôi. Anh ấy luôn vậy, luôn thẳng tay dắt tôi ra đứng giữa sự thật chói chang, không cho tôi có chút thời gian nào để rụt rè lẩn trốn. Ấy vậy mà tôi chưa bao giờ cảm thấy tổn thương khi ngồi bên cạnh CKey cả. 
Có một kiểu người thường khiến người khác cảm thấy họ cư xử thẳng thắn đến mức nhẫn tâm, nhưng sự thật thì họ đang giúp bạn ngẩng cao đầu mà đối diện với mọi khó khăn khổ sở. Và có thể bạn không để ý điều này, họ luôn sẵn sàng bảo vệ bạn, nhưng họ sẽ làm điều đó trong im lặng, chỉ đơn giản vậy thôi.