4/9/16

Ghi chép trong kỳ nghỉ



- Người nông dân đã tăng thêm một ký. Chắc chắn cái cân này có vấn đề. Chắc chắn vậy...

- Nghỉ lễ, tranh thủ làm việc nhà, hùng hục như trâu từ 5 rưỡi đến 9 giờ sáng mới xong. Kinh cmn dị! Tôi ngộ ra ba điều: 
Một là, chúng ta luôn nghĩ việc nhà là trò vớ vẩn cho đến khi chúng ta bắt tay vào làm. Các mẹ, các chị, các em và những cô vợ bé bỏng đáng yêu của chúng ta thật sự rất vất vả. Hãy yêu thương họ càng nhiều càng tốt. 
Hai là, chủ nghĩa độc thân muôn năm. Marriage is the tomb of our youth. Bravo! 
Ba là, lễ lạt như này tốt nhất nên ở nhà, rảnh thì xem phim và ăn bắp luộc, ngoan thì làm việc nhà như trên, chứ ra đường đi chơi chả được gì đâu, chỉ ngửi khói bụi và chen lấn đến bẹp ruột thôi. Và ai mà hiểu rõ điều này thì chứng tỏ tâm hồn đã sẵn sàng bước vào lãnh địa trung niên rồi đấy.

- Chỉ nên xem phim The Painted Veil khi đã xuôi cơm.

- Schweinsteiger giải nghệ khi tôi còn chưa kịp phát âm chuẩn họ tên anh. Neuer lên làm đội trưởng. Vậy là một lớp cầu thủ tôi yêu thích đã nghỉ sạch, đến World Cup 2018 sẽ không còn thấy những gương mặt thân quen ấy nữa. Nàng Tâm bảo, chị em mình già đi thì các anh ấy cũng già theo, hẳn là thế rồi, nhưng sao vẫn thấy buồn thế nhỉ...

- "Việt Nam so với Hàn Quốc giống như Sơn Tùng MTP so với G-Dragon." - Em Tuli bĩu môi cho hay.

- Tôi vô cùng sợ người điên, vậy mà đã từng bị người điên ôm chầm lấy nằng nặc nhận vơ là người yêu (đã chết!) của anh ta. Trong cơn sợ tột cùng, vốn đã định đồng quy vu tận với gã đấy, nhưng sau kịp nhận ra gã điên rất có nhan sắc nên mới đành thôi. Một lần nữa lại thấy được sự quan trọng của bề ngoài. Thế cho nên, không cần thủ dâm tinh thần cái kiểu "nhan sắc không quan trọng, chỉ cần có tâm hồn đẹp là được rồi" đâu, người nào cũng cần làm đẹp cho bản thân mọi lúc mọi nơi, dù điên dở cũng phải có cái xuất chúng của điên dở. Bề ngoài nhiều khi sẽ cứu mạng bạn, đừng quên có một gã điên đã thoát chết dưới nỗi sợ của con Sonata nào đó kia.

- Nói xấu người khác không phải loại chuyện tốt đẹp gì. Nếu nó thật sự xấu, mình không cần nói, người ta sớm muộn cũng biết. Nếu nó mà không xấu, mình sẽ vỡ mồm. Vui lòng ngưng nói xấu trước ngực và sau lưng nhau.