16/11/16

5 for today



1. Tôi có cô bạn cùng chồng mở studio chụp ảnh cưới. Hôm nọ thấy nàng than trên fb rằng mới bị một đôi trẻ quỵt tiền bộ ảnh cưới, tôi vừa thấy tội vừa thấy buồn cười. Có vài vị cũng hay thật, đã không muốn bỏ tiền ra thì chỉ cần mua một cây gậy tự sướng thôi (nghe đâu rẻ ấy mà), xong đôi ta cùng nhau tạo dáng tự chụp lấy, vừa đơn giản vừa vui vẻ, cớ gì cứ phải đòi cho được một album ảnh lồng lộn (phải bằng chị bằng em mới chịu được à) rồi lại tiếc rẻ tìm cách trốn không trả tiền. 
Mà... tại sao người ta phải chụp ảnh cưới nhỉ? Tôi luôn thắc mắc điều này, bởi vì giữ được khoảnh khắc thì cũng hay đấy, nhưng được sống trọn vẹn trong khoảnh khắc vẫn tuyệt hơn chứ. Tại sao phải đóng bộ vest nóng nực và lê bộ váy cưới dày bình bịch như tấm mền bông, xong đứng giữa bãi biển nắng chang chang rồi cười tạo dáng đến cứng cả hàm, trong khi hai người chỉ việc mang theo trà bánh, trải khăn ra bãi cát rồi cùng nhau nằm dài đợi ngắm hoàng hôn rực rỡ tươi đẹp? Chắc phải có ai đó đồng ý với tôi về vụ này chứ nhỉ, lẽ nào chỉ có mình nông dân tôi ngây thơ nghĩ cuộc sống này đơn giản vậy thôi... (⊙‿⊙✿)

2. Hôm nay người nông dân hơi giận rồi đấy. (。•ˇ‸ˇ•。) 
Số là tôi từng mua một chiếc váy kiểu baby doll, nó rộng rộng, lại phồng phồng, trông khá thoải mái, bữa nay mới lôi ra mặc. Thế xong ngồi làm việc mấy tiếng liền hơi mệt người, tôi mới loanh quanh ra sân đi dạo, thi thoảng đấm đấm lưng cho đỡ mỏi. Tình cờ một vị đại thẩm hàng xóm đi ngang qua rú lên làm tôi giật cả mình: "Ôi con bé này, lấy chồng đâu mà không mời tiếng nào, giờ đã thấy bầu bí thế này, mấy tháng rồi đây?". 
Các vị ạ, cảm giác lúc ấy không dùng lời suông mà diễn tả được đâu, nhất là khi phải nhìn thấy ánh mắt lóe lên như sài lang của vị đại thẩm nọ, rõ ràng là muốn hớt chuyện chứ chả phải thật lòng hỏi han gì. Đại thẩm tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nhiều chuyện: "Thế bố nó đâu, ở đây luôn à?". Tôi ngay lập tức cười đáp: "Con nhà cháu không cần có bố bác ạ!". Dưới ánh mắt lạnh như tiền của tôi, đại thẩm nhiều chuyện bắt đầu thấy sượng mặt, nói qua quýt mấy câu nữa rồi gót ngọc thoăn thoắt rời đi. Tưởng phải ngốc lắm, nhưng ai ngờ đại thẩm kia cũng có tí kinh nghiệm, chuyện thì có rồi nhưng chưa đi buôn ngay, vội kiếm cơ hội để bóng gió hỏi han chị mẹ tôi, thế là bị chị mẹ nói cho một trận vì cái tội lớn rồi còn tin lời trẻ con chòng ghẹo. Chị mẹ bảo: "Bà ấy khen mày vui tính biết đùa đấy!" 
Hừm, hẳn là phải vui tính rồi. Vị nào thích buôn chuyện thì sang đây, chị có một rổ chuyện này, cho tha hồ mà nói. ( ≖ _ ≖ ) 

3. Nghe thằng em tôi khen phim Doctor Strange hay lắm. Nông dân tôi ở trên núi thế này thì đến bao giờ mới được xem chú Ben Dưa Leo và chú Mads Cute đánh đấm quần thảo đây. Hức... (இ﹏இ`。)

4. Bị hỏng mắt mới khen hoàng tử William đẹp trai. Thật. Nếu có hoàng tử nào đáng gọi là đẹp thì phải là hoàng tử Andrea Casiraghi và thái tử Sheikh Hamdan mới đúng nhé. ( ˵¯͒ ⌄ ¯͒˵)

5. Đến cuối cùng, được ngồi lại bên nhau trong bình yên mới chính là hạnh phúc, đúng không...