19/11/16

5 for today



1. Chiều nay trời mưa, trong đầu tôi lại phát ra những giai điệu buồn xa vắng của bản Rainy Season. Thật khó mà nhớ được đã bao lâu không nghe tiếng saxophone trong những bản nhạc của Keiko Matsui, cũng không thể nhớ nổi lần cuối cùng mình nghe Rainy Season là khi nào, chỉ biết rằng tôi đã cố lờ nó đi, cũng như đã lờ đi những chuyện khiến mình đau lòng, nhưng cuối cùng, tôi lại nhớ ra từng nốt nhạc của nó trong một tích tắc ngắn ngủi, chuyện buồn trong lòng cũng vậy, vẫn ở ngay đây, dễ gì mà quên được. 

2. Vừa bôi kem Gót Sen Thái Dương vừa kìm lòng để không nặn hết cả tuýp ra ăn. Ơ cái món này mùi nó ngòn ngọt, lại man mát, dễ chịu thật đấy. 

3. Tên bạn tôi hỏi có biết hậu quả của việc quen một cô bạn gái nhỏ tuổi là gì không. Tôi lắc đầu. Nó liền thở dài bảo nó tặng nàng một bản cũ cuốn Con hủi của Helena Mniszek mà theo nó là khá hiếm. Mấy hôm liền không thấy nàng nói gì, gọi cũng không trả lời, sau đấy thì nàng đến tận nhà quăng vào đầu nó một cuốn sách làng nhàng của James Hadley Chase, tựa đề "Thằng khùng", rồi ngúng nguẩy bảo "Anh giữ lấy mà đọc nhé" trước khi bỏ đi. Hay lắm. :))

4. "I can't live without you!" 
Nếu mà mình không thích thì mình sẽ bảo: "Ok, then die", kèm theo vẻ mặt ngơ ngác kiểu "nó đang nói cái quái gì thế nhờ". 
Nếu mà mình thích, mình sẽ cười hì hì, đưa tay vò tóc bạn nó, hôn má, hôn môi bạn nó, chọc ghẹo cho đến khi bạn nó hết sợ cái viễn cảnh "sống mà không có mình" thì thôi. 
Quả nhiên, giữa "thích" và "không thích" không chỉ cách nhau một chữ "và" ngắn ngủn. 

5. Thi thoảng lại giới thiệu mấy đầu sách nhỉ, hôm nay thì có hai cuốn khá nổi tiếng của tác giả Natsume Soseki đây: cuốn Tôi là con mèo, và cuốn Cậu ấm thơ ngây
Thế thôi, chăm chỉ đọc sách vào nhé các bạn trẻ. _(┐「ε:)_