14/9/17

5 for today



1. Lý do duy nhất khiến tôi chịu đựng Agribank cho đến tận bây giờ là bởi nó không có Internet Banking! Điều khốn nạn này cản trở việc mua hàng và thanh toán online của tôi. Nó giúp tôi giữ được hầu bao của mình trong một chừng mực nào đó. Chẹp.

2. Phim Baby Driver có tất cả những điều tôi thích: âm nhạc, tiếng động cơ xe, nam chính cun ngầu, và sự phối hợp hoàn chỉnh của 3 thứ này. Tiếc một chút là "nữ chính của nam chính" hơi nhàm, nhưng không sao, cô ta cũng chỉ là hạt muối dưới đáy hồ thôi. 
Còn phim King Arthur: Legend of the Sword quả nhiên có nhịp điệu rất mới lạ. Lần đầu tiên tôi thấy một bộ phim bối cảnh thời cổ lại có phong cách hiện đại (mà không bị lệch tông) như vậy. Rất đáng xem.

3. Tôi đánh giá cao Huyền Vũ khi cậu ta hỏi mượn tôi cuốn Thuyết Phục của Jane Austen. Chả biết cậu chàng sẽ đối phó thế nào với văn phong của thế kỷ 17-18. Thiệt là một thiếu niên dũng cảm.

4. Tôi là kẻ có cuộc sống hết sức bình thường, trừ việc những người tôi quen cứ thích chết một cách bất thường. Quá nhiều người, đủ cho cả một đời.

5. Còn ai nhớ mấy năm trước tôi đã từng kể về một người bạn bị gia đình ép bỏ cô người yêu 10 năm để kết hôn với một cô khác không? Ờm, chắc không, vì tôi cũng chả nhớ rõ nên phải lục lại để kiểm tra xem mình có từng viết gì về chuyện đó không cơ mà. Chính xác là entry ngày 3/11/2013 với tiêu đề "Chỉ là một con số"
Anh bạn tôi, sau khi đau khổ chia tay cô gái anh ta yêu suốt 10 năm, đã kết hôn với một cô nàng môn đăng hộ đối theo sự sắp xếp của bố mẹ. Ngần ấy năm trôi qua, khi rốt cuộc anh ta cũng đã học được cách yêu thương vợ mình, mẹ anh ta lại bắt đầu ghét cay ghét đắng cô con dâu tính tình quảng giao và ngang bướng. Đại khái, cô con dâu năng nổ, hoạt bát, thích tham gia những thú vui thượng lưu, ngày nào cũng đi ngoại giao từ sáng sớm đến tối mịt. Thế là bà mẹ chồng phát rồ lên, dẫn đến mối quan hệ của họ bất hòa đến mức bác ta đã ép con trai mình phải bỏ vợ. Anh bạn nhu nhược của tôi bị kẹt cứng giữa mẹ và vợ, hoàn toàn bất lực, cho đến khi vợ anh ta quyết định giải thoát cho cả nhà bằng cách đơn phương li dị và bỏ ra ngoài sống.  
Thật lòng yêu ai đó là một chuyện ngu ngốc. Tôi nói thật lòng đấy. Anh chàng bạn tôi chính là minh chứng cho việc này, vì anh ta (bỗng nhiên) rất yêu vợ mình (chuyện này chả ai lường trước được). Bị vợ bỏ, anh ta buồn lắm, thành ra khi mẹ anh ta (tiếp tục) ép anh ta lấy một cô môn đăng hộ đối khác, anh chàng đáng thương đã treo cổ. Đúng vậy, treo cổ ngay trong phòng mình. Mới hôm qua thôi. 
Câu hỏi dành cho ngày hôm nay là: Thiệt ra chúng ta đang làm cái quái gì cho đời mình vậy, ngoài chuyện cứ "đến hẹn lại lên" sẽ thực hiện đúng những việc đã được vạch sẵn trong bảng danh sách mang tên "Việc mà ai cũng sẽ làm trong đời"?  
Để rồi người làm đúng (hay ít nhất họ nghĩ họ đúng) sẽ cảm thấy đời mình thật viên mãn. Còn kẻ trót thấy mình sai sẽ bắt đầu ngẫm nghĩ về một vài options như "treo cổ". 
Thiệt ra chúng ta đang làm cái quái gì cho đời mình vậy?