3/9/17

Đôi điều dịu dàng chân thật






- Cách mẹ bí mật đặt hoa nhài bên dưới chiếc cốc uống nước của bà ngoại, để mỗi lần bà uống nước lọc cũng thấy thơm.

- Ngón tay búp măng của Sói gãi nhẹ đám tóc xoăn lòa xòa xuống trán mỗi lần cậu chàng nghĩ ngợi.

- Chiếc chăn đỏ in hoa đào mà ai đó đã khẽ đắp cho mình trong lúc mình ngủ quên.

- Lọ nước hoa có mùi gỗ tuyết tùng.

- Túi lá nếp khô để sâu trong ngăn bàn học.

- Một cây cau.

- Tiếng ve nghe rầu rầu trên vòm cây bên ngoài tiệm sách cũ.

- Buổi trưa ngủ dậy, mình khóc òa vì không thấy ai.

- Bút chì gỗ sọc đỏ sọc đen và cục gôm thơm in hình quả táo.

- Hộp bi ve của Hoàng. 

- Bò Sữa nằm phơi nắng còn Bum chạy loăng quăng trong vườn.

- Đậu phụ mẹ làm.

- Cụm mây hình con bọ cánh cam.

- Đôi ủng nhựa mẹ đặt nép đằng sau cửa bếp.

- Con heo đất màu xanh da trời của mình hồi bé.

- Mấy câu thơ mình hay nghêu ngao:
Con chuồn kim bé tí ti
Đậu trên ngọn cỏ nghĩ gì chuồn ơi...
 
nghĩ gì chuồn ơi...