25/9/17

5 for today



1. Tôi sẽ trở thành thứ gì khi bỏ đi cái tính cách bất kham tiềm ẩn của mình? Là một thiếu nữ hiểu chuyện, hiền thục, và tương lai sẽ thành một người phụ nữ viên mãn của gia đình ư? Ồ không. Tôi sẽ chỉ biến thành một con nhím trụi lông, một cây xương rồng bị vặt hết gai. Tôi sẽ phát điên ở ngay những phút đầu của bộ phim tẻ nhạt dài 8 tiếng về lũ cừu ngây thơ ngu độn gặm cỏ trên cánh đồng yên ả. Đến thẳng thiên đường ngay cả khi chưa kịp chết ư... thà xuống địa ngục còn hơn... Giờ thì hiểu tại sao cô nàng Catherine Earnshaw lại cứ muốn sau khi chết được nằm còng queo giữa những bụi cây thạch nam rồi nhé. 

2. Hồi này cảm thấy không vui cho lắm nên tôi mua thêm mấy bánh xà bông thảo mộc để thư giãn. Xà bông Oải Hương, xà bông Cam Hương với Ngọc Lan Tây, và cả xà bông hương Sả - Chanh nữa. Thảo mộc đôi khi là sự lựa chọn dịu dàng nhất mỗi khi ta cảm thấy buồn bã đến mềm oặt cả người.

3. Cuối tuần rồi tôi ngồi xem phim Vicky Cristina Barcelona với Huyền Vũ. Xem xong, cậu chàng cả quyết rằng tôi chả khác gì cô nàng Cristina, thậm chí còn là phiên bản Cristina không có chút suy nghĩ lấn cấn nào, nghĩa là tôi sẽ vui bá cháy với mối quan hệ tay ba cùng Juan Antonio và Maria Elena, cả ba người sẽ cùng nhau nổ tưng bừng như pháo hoa đêm hội. 
Tên nhóc ngây thơ xinh xẻo như chùm thanh lương trà chín mọng này, cậu ta nhạy cảm đến mức luôn có thể phát hiện ra những điều khiến tôi chẳng biết phải chống đối thế nào nữa. Có lẽ chỉ nên cho cậu ta mượn những cuốn sách kiểu như Nỗi niềm anh trông trẻ hay Pippi Tất Dài, và xem những bộ phim của Ghibli hay Pixar thì hơn... Chậc.

4. Tôi đã nghe thấy tiếng trống múa lân ở đâu đó ngoài kia khi đang gõ những dòng này. Thật sự là mùa thu rồi đấy nhỉ...

5. Từ bộ phim Heathers (1988): 
“If you were happy every day of your life, you wouldn’t be a human. You’d be a game show host.”