11/8/19

5 for today



1. Lụ khụ, yếu ớt cả tuần liền. Thật kinh khủng.

2. Sáng nay trời bắt đầu có những khoảng nắng ngắn ngủi. Tôi đu bám theo thằng em ra tiệm cắt tóc quen thuộc gần nhà. 
Chị thợ phụ có vòng eo con kiến đã quay trở lại sau nhiều ngày vắng mặt (một cô em thợ phụ vụng về đến kinh hãi từng thế chỗ trong lúc chị này đi vắng). Tôi cảm động vô bờ khi nhìn thấy chị ta dù rằng hôm nay chị mặc váy yếm không khoe ra tí eo ót nào. 
Mật khẩu wifi ở đây vẫn là dãy số từ 1 tới 9 trừ số 8 ra. 
Hồng ân trời ban xuống là khi có một ông bác trung niên dắt hai cậu con trai thiếu niên đến cắt tóc. Một trong hai cậu thiếu niên đó đẹp muốn ngưng thở! Jesus, cậu ta chính là phiên bản tổng hợp hoàn hảo của Hoàng Tử Thao và Địch Lệ Nhiệt Ba! Jesus!!! 

3. Cậu em họ vừa trúng tuyển học viện lục quân. 
Mới ngày nào học cấp hai, nó ngỗ ngược bỏ nhà đi, còn viết thư bảo bố nó chôn tiền ở chân cột điện gần nhà để khi nào hết tiền nó tạt qua lấy. Bố nó và bố tôi chạy đi tìm nó suốt mấy ngày, thiếu điều muốn lộn tung cả cái thành phố bé tin hin này lên, mới phát hiện nó đang ngủ lăn lóc trong một tiệm net. Ai cũng tưởng thằng bé này thế là hỏng, không còn nhiều hy vọng. Hôm nó xuống Sài Gòn thi đại học, nó và thằng em tôi còn phè phỡn ăn chơi cả mấy ngày. Tận sát giờ thi chúng nó mới phởn phơ lái xe ngoài đường, vừa đi vừa google xem địa điểm thi ở đâu. Nhưng hóa ra tên nhóc này cũng có chí tiến thủ ra phết, có lẽ nó cảm nhận được sự thất vọng và coi thường của mọi người nên đã hì hục lao đầu vào học hành. Nay thì nó đã chính thức nhận được sự tôn trọng của mọi người rồi đấy.

4. Nàng Sushi từng nói tôi và Nem đều có gen "lập dị khó đoán" trong người. Kiểu thái độ hằng ngày trông có vẻ rất đều đều, tuồng như đang trôi theo một logic dễ tiên lượng, nhưng thể nào cũng luôn có những plot twist đột nhiên nhảy xồ ra khiến người ta không kịp thích ứng. Được thôi, càng ghét kẻ nào tôi sẽ càng tặng kẻ đó nhiều cú plot twist vào phút thứ 89. Cho mà đáng đời cái tội suy bụng ta ra bụng người nhé.

5. Hay là xem lại phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài hồi 2007 nhỉ. Tự nhiên ngẫm nghĩ thấy mấy phim hồi xưa dễ thương ghê...