29/8/19

5 for today



1. Bi kịch trước mọi lễ trao giải: Phải tưởng tượng và viết ra vài dòng diễn văn cảm ơn giải thưởng mà mình có 90% "không bao giờ được nhận". Trước đây Leonardo DiCaprio hẳn cũng có một bài diễn văn để dành cho Oscar, nhưng chắc ông chú bị tạch giải đến dài cổ nên sau đó thây kệ, cóc cần diễn văn diễn viếc gì nữa!

2. Vẫn đang nhấp nháp bộ Côn Trùng Ký và cảm nhận những đòn khắc nghiệt mà thiên nhiên đánh vào số phận nhỏ bé của đám côn trùng. Hy vọng chúng sẽ can trường sống sót. Bên cạnh đó, tôi thấy mình càng lúc càng yêu mến những ghi chép khoa học tràn đầy tình cảm của ông Fabre.

3. Có lần mẹ tôi chép miệng bảo: Tại sao bây giờ chúng nó lại thích đăng chuyện vợ chồng nhà cửa lên mạng thế nhỉ. Tốt khoe, xấu cũng khoe. Chả còn biết cái gì là ý nhị và thiêng liêng nữa. Mày đừng có mà như chúng nó đấy nhé. Mẹ thấy lố bịch vô cùng. 
Mẹ à, mẹ cũng quá lo xa rồi. Con gái mẹ còn chả có cái gì để mà khoe đây!

4. Tôi thấy mình thật ngu ngốc và lố bịch, và buồn, như món đồ chơi hết thời nơi hội chợ xuân tỉnh lẻ mười mấy năm về trước...

5. Có những lúc người ta quá bận để viết gì đó về bản thân mình. Dần dần, người ta quá bận để nghĩ đến việc viết. Sau cùng, người ta quá bận đến nỗi chẳng buồn nghĩ ngợi thứ gì ngoài "sự bận rộn".